Hoạt động giao thông tại Đà Nẵng diễn ra bình thường

.

ĐNO - Hiện nay, hoạt động vận tải tại các nhà ga, bến xe vẫn diễn ra bình thường và công tác phòng, chống Covid-19 vẫn được triển khai theo quy định.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng lượng khách vẫn bình thường. Ảnh: THÀNH LÂN
Khách đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh chụp lúc 9h30 ngày 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN

Sáng 25-7, tại các đầu mối giao thông trọng điểm ở thành phố, các hoạt động giao thông diễn ra bình thường. Hành khách vẫn đi lại thuận lợi qua các phương tiện vận chuyển.

Tại Ga đường sắt Đà Nẵng, mọi hoạt động diễn ra thuận lợi, hành khách đến và đi không đông hơn mọi ngày. Các hoạt động hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch được triển khai một cách nghiêm túc, hành khách lên và xuống tàu trật tự.

Hành khách rời Đà Nẵng một cách trật tự tại nhà ga đường sắt. Ảnh: THÀNH LÂN
Hành khách chờ tàu tại Ga đường sắt (Ảnh chụp lúc 8h40 ngày 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN

Theo ghi nhận của phóng viên, ở chiều đi, lượng khách khá vắng vẻ. Anh Đoàn Tấn Sơn, kiểm soát viên nhà ga cho biết, lượng khách đến và đi ở nhà ga đường sắt trong 2 ngày qua không có sự tăng đột biến như tin đồn.

Phòng bán vé trong Bến xe trung tâm khá vắng khách. Ảnh: THÀNH LÂN
Phòng bán vé trong Bến xe Trung tâm khá vắng khách. (Ảnh chụp lúc 9h ngày 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN

Trong khi đó, ghi nhận tại Bến xe Trung tâm thành phố cho thấy, lượng khách di chuyển khá thưa thớt, nhiều phòng vé rất vắng khách, lưu lượng xe xuất, nhập bến không tăng.

Lượng khách ở chiều xe đi ít hơn lượng khách ở chiều xe đến. Điều này cho thấy hoạt động giao thông đường bộ diễn ra bình thường.

Các chuyến xe  liên tục đưa khách đến Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Các chuyến xe liên tục đưa khách đến Đà Nẵng. (Ảnh chụp lúc 9h10 ngày 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN

Tại sân bay, các hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không đông đúc như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ở ga đi, lượng khách rời Đà Nẵng cũng không nhiều. Trong khi đó, ở ga đến, ghi nhận ngày hôm nay cho thấy có khá nhiều khách du lịch đến thành phố.

Phòng vé của hãng Vietnam Airline khá vằng khách. Ảnh: THÀNH LÂN
Phòng vé của hãng Vietnam Airline khá vắng khách. (Ảnh chụp lúc 9h30 ngày 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN

Ông Lương Thế Thuyết, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết số lượng chuyến bay đến và đi đã được duyệt từ trước, nên các chuyến bay chỉ có chừng đó chứ không tăng chuyến được.

"Chúng tôi khẳng định mọi hoạt động tại sân bay vẫn diễn ra bình thường, không có chuyến bay nào hủy chuyến và không có hiện tượng tăng chuyến đột biến. Thời gian tới, hoạt động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn duy trì bình thường", ông Thuyết nói.

Ghi nhận thực tế, trong sáng ngày 25-7, tại khu vực ga đến và ga đi của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng không xuất hiện tình trạng chen lấn. Hành khách đều xếp hàng ngay ngắn để làm thủ tục lên máy bay.

Trong khi đó, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, ngay khi nhận được thông tin về ca mắc Covid 19 tại Đà Nẵng, Cảng đã triển khai các biện pháp, quán triệt nhân viên, lực lượng an ninh sân bay cũng như hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

"Các lối ra và vào sân bay được kiểm soát chặt chẽ, đồng thời trang bị các bình sát khuẩn, rửa tay ngay lối vào, ra. Nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19, chúng tôi sẽ thực hiện cách ly theo đúng quy trình”, ông Thuyết thông tin.

THÀNH LÂN

 

;
;
.
.
.
.
.