Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn từ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

.

Sáng 17-7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - chi nhánh Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19: Góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp và sự đồng hành của các cơ quan quản lý Nhà nước”.

Tọa đàm được tổ chức với mục đích lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp về thực tế việc thực thi các chính sách hỗ trợ trên địa bàn thành phố; tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn; đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận các chính sách hỗ trợ trên thực tế.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc VCCI Đà Nẵng cho biết, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức hơn so với tình hình chung của cả nước. Mặc dù các cấp ngành, cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay, nỗ lực giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức nhưng việc thực thi các chính sách hỗ trợ còn gặp nhiều lúng túng và hạn chế. Nhiều chính sách hỗ trợ ban hành với điều kiện tiếp cận cao đã tạo rào cản khiến doanh nghiệp không thể tiếp cận được dù rất có nhu cầu.

Bên cạnh thông tin về các chính sách hỗ trợ từ các đơn vị, tọa đàm đã lắng nghe, ghi nhận và giải đáp các ý kiến, chia sẻ của đại diện các cơ quan, đơn vị hữu quan, trực tiếp thực thi và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ. VCCI Đà Nẵng cũng ghi nhận, tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp về việc điều chỉnh, ban hành các chính sách mới hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.