Kinh tế

"Chúng tôi sẽ còn quay lại Đà Nẵng"

09:03, 14/08/2020 (GMT+7)

Đó là những lời hẹn của du khách trước khi lên máy bay rời Đà Nẵng về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày vừa qua. Dù rất mong mỏi được trở về nhà sau quãng thời gian xa cách nhưng khi gần bước lên máy bay tạm biệt thành phố này thì trong lòng mỗi du khách đều bịn rịn và hẹn ngày sẽ trở lại khi thành phố hết dịch bệnh.

Những chiếc vẫy tay như lời chào tạm biệt và sẽ còn quay trở lại trong một ngày không xa. Ảnh: THU HÀ
Những chiếc vẫy tay như lời chào tạm biệt và sẽ còn quay trở lại trong một ngày không xa. Ảnh: THU HÀ

11 giờ 30 ngày 12-8 chuyến bay về Hà Nội mới cất cánh, nhưng ngay từ 8 giờ sáng chị Phạm Thị Huyền (du khách đến từ Hà Nội) và gia đình đã có mặt ở sân bay. Chị chia sẻ, cả đêm hôm trước nhà chị cứ trằn trọc không ngủ được vì sắp được về nhà, nhưng khi ra đến sân bay lại lưu luyến nơi này. Tính ra chị cũng đã ở Đà Nẵng gần 1,5 tháng. Trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, chị và gia đình rất yên tâm vì thường xuyên được cung cấp các thông tin, hỗ trợ về mọi mặt.

Cũng trên chuyến bay trở về Hà Nội, anh Nguyễn Sơn Hà (trú Hà Đông, Hà Nội) tâm sự: “Suốt thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, chúng tôi được các bạn ở Sở Du lịch hỗ trợ rất nhiệt tình, các anh chị gọi điện hỏi thăm sức khỏe, chỗ ăn, chỗ ở của các thành viên trong gia đình. Khi có kế hoạch bố trí các chuyến bay, thì liên hệ hướng dẫn cách thức đăng ký, làm thủ tục giấy tờ, chuẩn bị sẵn sàng hành lý để về… khiến chúng tôi thấy rất ấm lòng. Chúng tôi sẽ còn quay trở lại Đà Nẵng”.

“Sẽ quay trở lại Đà Nẵng trong một ngày gần nhất...”, đó là lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Tuyết My (du khách đến từ Đồng Nai) khi lên chuyến bay về Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13-8. Chị chia sẻ rằng, đây không phải là lần đầu tiên chị đến Đà Nẵng, nhưng đây là chuyến du lịch “ấn tượng” nhất của chị từ trước tới nay. Trong khó khăn mới thấy được sự san sẻ, giúp đỡ của người Đà Nẵng. Chị và gia đình được hỗ trợ chỗ ở với giá thuê rất thấp, được giúp đỡ mua thực phẩm khi không đi ra ngoài, được đưa đón đi xét nghiệm, đưa đón ra sân bay. “Người Đà Nẵng rất nhiệt tình, chu đáo. Chúng tôi sẽ quay lại khi dịch bệnh hoàn toàn được khống chế”, chị My nói.

Trong 3 ngày liên tiếp, từ ngày 12, 13 và 14-8, các du khách lần lượt được đưa ra sân bay để kịp lên các chuyến bay về quê nhà sau chuỗi ngày dài chờ đợi. Nhận những món quà của thành phố Đà Nẵng tặng trước khi rời đi, nhiều người đã không khỏi xúc động. Cầm trên tay chiếc túi xách có món quà đặc sản và thư cảm ơn mà thành phố Đà Nẵng trao tặng, các du khách như đã nhận của Đà Nẵng một lời cảm ơn và xin lỗi. Cảm ơn vì đã chọn Đà Nẵng để khám phá và trải nghiệm. Xin lỗi vì Covid-19, vì dịch bệnh mà cuộc hành trình của du khách chưa thật sự trọn vẹn.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: “Khi biết còn nhiều du khách đang lưu tại Đà Nẵng trong thời gian dịch bệnh xảy ra, chúng tôi đặc biệt lưu ý công tác nắm thông tin, tình hình của du khách, thường xuyên giữ liên hệ với các du khách đang ở lại thành phố để kịp thời giúp đỡ họ. Mong các du khách trở về quê nhà bình an và mạnh khỏe, sau này khi Đà Nẵng khống chế được dịch bệnh, chúng tôi sẽ chào đón các du khách quay trở lại”.

Nhiều du khách, trước khi bước qua cánh cửa an ninh để đi vào khu vực phòng chờ để lên máy bay đã không thôi ngoái lại vẫy tay chào tạm biệt. Những cánh tay vẫy như thay cho lời cảm ơn cũng như lời hẹn gặp lại tại Đà Nẵng khi dịch bệnh hoàn toàn được khống chế.

Tiếp tục đưa du khách từ Đà Nẵng về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 13-8, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline) và hãng hàng không VietJet (VietJet Air) đã thực hiện 3 chuyến bay để đưa các du khách còn mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, 2 chuyến bay của hãng hàng không VietJet (VietJet Air) mang số hiệu VJ2737 và VJ2739 đã đưa 415 người, trong đó có 402 người lớn 13 trẻ em dưới 2 tuổi, rời Đà Nẵng lúc 9 giờ và 16 giờ.

Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN7121 cất cánh lúc 15 giờ đã đưa 300 người, trong đó có 298 người lớn và 2 trẻ em dưới 2 tuổi về Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa các du khách về Thành phố Hồ Chí Minh; số khách còn lại sẽ được đưa về trên 2 chuyến bay ngày 14-8.

Trước đó, ngày 12-8, hai chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa 413 người về Hà Nội, số hành khách này sau đó đã được thành phố Hà Nội hỗ trợ đưa đi cách ly theo đúng quy định về phòng, chống dịch. Như vậy, trong 3 ngày (12, 13 và 14-8), Đà Nẵng thực hiện 7 chuyến bay đưa 1.453 du khách từ Đà Nẵng về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

THU HÀ

.