Đà Nẵng mạnh mẽ vượt qua đại dịch

.

#Bestrong DaNang, #StaystrongDaNang (tạm dịch: Đà Nẵng hãy mạnh mẽ lên), #DaNangfighting (tạm dịch: Đà Nẵng cố lên), #iloveDanang (tạm dịch: Tôi yêu Đà Nẵng)… là những thông điệp mà các bạn trẻ ở Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và những người làm du lịch tạo ra trên mạng xã hội để cổ vũ tinh thần người dân Đà Nẵng trong thời gian xảy ra Covid-19. Hoạt động này đang dần lan tỏa mạnh mẽ và được đông đảo người dân địa phương, du khách gần xa hưởng ứng.

Anh Nguyễn Đắc Huân, Tổ trưởng Tổ truyền thông mạng, phụ trách mảng online marketing của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho hay, ngay sau khi ở Đà Nẵng phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các hoạt động du lịch, sự kiện tập trung đông người tạm dừng hoạt động. Từ ngày 26-7, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã phát động phong trào cổ vũ người dân Đà Nẵng cùng nhau cố gắng, đồng lòng chung tay chống lại Covid-19 bằng các bài viết có gắn các hashtag nói trên.

Trên các kênh thông tin chính thống của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng như: Danang fantaticcity, instagram, facebook đã có các bài viết kêu gọi mọi người cùng nhau gửi đi thông điệp #staystrongDaNang để chia sẻ và cổ vũ “Đà Nẵng ơi, mạnh mẽ nhé” bằng cách chụp hình với những tấm bảng/tờ giấy có gửi gắm những lời động viên, cùng với thông điệp #staystrongDaNang và lan tỏa trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, từ thời điểm triển khai đến nay trên các kênh thông tin của Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố đã nhận được rất nhiều hình ảnh kèm thông điệp cổ vũ, động viên Đà Nẵng đến từ những người con Đà Nẵng dù đang ở xa, nhưng rất quan tâm đến quê nhà; của những bạn trẻ từ khắp mọi miền Tổ quốc hay những bạn trẻ ở các quốc gia lân cận cũng cùng nhau gửi gắm tình cảm và sự cổ vũ đầy yêu thương đến những người dân Đà Nẵng, mong thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. “Trong thời điểm cả thành phố cùng chung tay để phòng, chống dịch bệnh, hãy cùng nhau lan tỏa yêu thương bằng những điều nho nhỏ dễ thương này. Bởi những yêu thương sẽ làm sức khỏe tinh thần của bạn thêm phấn chấn, tăng hệ miễn dịch và tạo động lực vững tin cùng nhau chiến thắng”, anh Huân nói.

Ở trên trang fanpage Danangfantacity, bạn Ngọc Duyên, một người con của Đà Nẵng hiện đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản bày tỏ: “Một tuần nay nghe tin dịch bệnh ở Đà Nẵng và nhìn những người dân Đà Nẵng dang tay, dìu dắt, che chở và cố gắng vượt qua khó khăn làm tôi thấy rất cảm động, thương và tự hào. Tôi muốn nói rằng Đà Nẵng ơi cố lên, rồi chúng ta sẽ vượt qua thôi”.

Không chỉ các bạn trẻ, hay những cá nhân thuộc các lứa tuổi khác nhau mà nhiều doanh nghiệp khách sạn cũng tham gia vào các phong trào cổ vũ tinh thần chống dịch của người dân Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Đó là các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố như: Mường Thanh Luxury, khách sạn Đà Nẵng Golden bay; khách sạn căn hộ Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng… đã thắp sáng lên hình ảnh yêu Đà Nẵng với hình trái tim tạo lên từ các ô cửa sổ sáng đèn để cỗ vũ Đà Nẵng chống Covid-19.

Đại diện Khách sạn Đà Nẵng Golden bay (quận Sơn Trà) cho biết, dự kiến trong 14 ngày, mỗi ngày từ 18 giờ đến 23 giờ, khách sạn sẽ tắt điện hết tất cả các phòng, trừ 65 phòng để tạo nên hình trái tim thể hiện tình yêu với Đà Nẵng. Ngoài ra, khách sạn vẫn đang tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giãn cách xã hội, khách sạn không nhận khách trong thời gian này.

Còn Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng kiêm Giám đốc vùng Đà Nẵng Nguyễn Văn Duẩn bày tỏ, các khách sạn của hệ thống vẫn đang giữ vững tinh thần lạc quan, luôn tuân thủ mọi quy định của Chính phủ. Bằng cách này, khách sạn cũng muốn ủng hộ về mặt tinh thần cũng như chia sẻ một phần sức lực nhỏ bé của mình với người dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong công cuộc phòng, chống Covid-19.

SONG KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.