Đẩy nhanh thi công các công trình trước mùa mưa bão

.

Trong hai ngày cuối tuần qua, nhiều công trình trọng điểm, bức thiết về phòng, chống thiên tai và công trình, dự án do tư nhân đầu tư đã triển khai thi công trở lại nhằm bảo đảm an toàn và chất lượng khi mùa mưa bão đang đến gần.

Công trình Nhà ở liền kề (khu E) thuộc dự án Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang được thi công trở lại. Trong ảnh: Công nhân phun hóa chất xử lý gỉ trên thép và diệt mối phát sinh sau hơn 20 ngày ngừng thi công. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công trình Nhà ở liền kề (khu E) thuộc dự án Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang được thi công trở lại. Trong ảnh: Công nhân phun hóa chất xử lý gỉ trên thép và diệt mối phát sinh sau hơn 20 ngày ngừng thi công. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ngày 22-8, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Nhường ký văn bản cho phép Công ty CP Trung Nam thi công trở lại các hạng mục, công trình thuộc dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills và Vệt 50m dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài kể từ ngày 24-8, sau khi quận tiến hành kiểm tra thực tế các điều kiện thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại công trường.

Trước đó, UBND quận Liên Chiểu đã cho phép Công ty TNHH MTV Hương An Quế thi công trở lại đối với công trình Nhà ở liền kề (khu E) thuộc dự án Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang kể từ ngày 21-8 theo phương án phòng, chống dịch trong quá trình thi công công trình do công ty lập. Công trình này đang được công ty làm dở dang phần móng (một số móng đã được đổ bê-tông, một số móng đang thi công cốt thép dưới hố sâu) thì tạm ngưng đã 20 ngày theo yêu cầu của UBND thành phố để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

Ông Trần Quang Chư, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hương An Quế cho hay: “Việc công trình được thi công trở lại khiến chủ đầu tư, nhà thầu và những người dân đã đặt cọc mua nhà tại dự án rất vui mừng. Chúng tôi sẽ huy động các kỹ sư, công nhân cùng các thiết bị máy móc để thi công trải đều 51 căn shophouse của dự án, phấn đấu hoàn thành sau 6 tháng thi công để bàn giao nhà theo đúng cam kết”.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng Huỳnh Anh Vũ, đơn vị đã được các quận, huyện cho phép thi công thêm một số công trình như: Đường và cầu qua sông Cổ Cò, cầu Quan Nam, các tuyến cống thu gom nước thải từ đường Hoàng Văn Thái đến sông Phú Lộc... Mới đây, UBND huyện Hòa Vang cũng đã có văn bản thống nhất cho thi công trở lại các hạng mục của công trình Trạm Xử lý nước thải Liên Chiểu trên địa bàn huyện.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Nam Việt Hưng Phạm Điều (đại diện nhà thầu) cho hay: “Chúng tôi đang thi công các hạng mục bể SBR, nhà thổi khí... với yêu cầu kỹ sư, công nhân thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch rất gắt gao như: giãn cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang liên tục...”.

Còn theo Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng Nguyễn Anh Tuấn, công trình Nâng cấp, sửa chữa 9 hồ chứa nước nhỏ gồm: Hố Trảy, Phú Túc, An Nhơn, Tân An, Diêu Phong, Hố Cái, Hố Thung, Truông Đá Bạc, Hố Lăng ở huyện Hòa Vang cũng đã được thi công trở lại. Đơn vị đang chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công để bảo đảm an toàn, chất lượng công trình khi mùa mưa bão đang đến rất gần.

Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò (quận Ngũ Hành Sơn) đã được thi công trở lại.  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò (quận Ngũ Hành Sơn) đã được thi công trở lại. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và nhà thầu thi công dự án, công trình trên địa bàn thành phố nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng điều kiện thực tế, lập kế hoạch thi công và chủ động báo cáo UBND các quận, huyện để xem xét cho phép thi công trở lại các dự án bảo đảm các quy định về phòng, chống Covid-19.

Sở Xây dựng cũng chuyển một số văn bản kiến nghị của các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án, nhà thầu đề nghị UBND các quận, huyện cho phép thi công trở lại các công trình, như: Nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải Phú Lộc giai đoạn 2; nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò; nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn; kè chỉnh trị sông Vĩnh Điện (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn)...

Theo ông Lê Tùng Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng, sau khi UBND thành phố ban hành văn bản giao UBND các quận, huyện xem xét, quyết định việc cho thi công các công trình, dự án trên địa bàn quận, huyện quản lý (không phân biệt về nguồn vốn đầu tư) và chịu trách nhiệm về quyết định của mình, Sở cũng giao Thanh tra Sở phối hợp UBND các quận, huyện để theo dõi các công trình được thi công trở lại, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ công trình.

HOÀNG HIỆP


 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích