Kiểm soát dịch bệnh tại chợ đầu mối thủy sản, trung tâm chế biến gia súc

.

Trong những ngày qua, số lượng tàu và sản lượng cá cập cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) cũng như sản lượng heo, bò, gà vận chuyển đến Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn, quận Liên Chiểu) để giết mổ sụt giảm mạnh.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng nhắc nhở người dân hoạt động ở cảng cá Thọ Quang tuân thủ nghiêm túc các biện pháp chống dịch.  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng Bộ đội Biên phòng nhắc nhở người dân hoạt động ở cảng cá Thọ Quang tuân thủ nghiêm túc các biện pháp chống dịch. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng, nơi giết mổ heo, bò, gà lớn nhất thành phố, số lượng vật nuôi được vận chuyển đến giết mổ sụt giảm mạnh so với ngày thường. Một số hộ kinh doanh thịt ở đây cho hay, do Đà Nẵng chủ yếu nhập heo, bò, gà từ các tỉnh khác, nên các tài xế và các chủ hàng ít vận chuyển về Đà Nẵng do lo ngại bị lây nhiễm dịch bệnh và lo bị cách ly 14 ngày sau khi trở về từ vùng dịch.

Theo Giám đốc Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng Phạm Tuấn Anh, mấy hôm nay, tại đơn vị chỉ giết mổ khoảng 600 con heo/ngày, giảm hơn 40% so với ngày thường. Còn số lượng bò giết mổ khoảng 40 con/ngày, gà là 450 con/ngày cũng giảm mạnh so với ngày thường. Tại đơn vị, do các doanh nghiệp cung ứng động vật giết mổ thực hiện chủ trương bình ổn giá, nên giá thịt heo, bò, gà không tăng. Ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho hay, số lượng người đến mua thịt heo, bò, gà tại Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng chỉ còn khoảng 300 người/ngày, giảm đến 60% so với ngày thường.

Trưởng Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang Huỳnh Văn Phương cho hay, số lượng tàu cá cập cảng cá Thọ Quang trong những ngày qua chỉ còn khoảng 30 tàu/ngày (giảm hơn 50% so với ngày thường) và sản lượng cá bốc xuống cũng chỉ hơn 50 tấn/ngày (giảm hơn 70% so với ngày thường). Trong khi đó, giá cá tăng hơn 20% so với ngày thường. Tàu cá của các tỉnh sợ dịch bệnh nên cũng ít cập cảng cá Thọ Quang, tàu nào cập cảng bán cá xong thì rời đi. Ban quản lý đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Theo đó, phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an kiểm soát chặt chẽ cổng vào chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang, bắt buộc người vào khu vực phải đeo khẩu trang liên tục, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt... Còn đối với các tàu cá, kể cả tàu cá của ngư dân Đà Nẵng đều được yêu cầu rời khỏi cảng sau khi bốc cá xong.

KHÁNH HÀ

;
;
.
.
.
.
.