Kiến nghị gói hỗ trợ 25.000 - 27.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp hàng không

.

Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành có giải pháp mạnh mẽ cứu doanh nghiệp hàng không do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo đó, từ cuối tháng 7-2020, Covid-19 tiếp tục tái phát ở một số địa phương, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng, thị trường trọng điểm du lịch, hàng không nội địa. Hiệp hội doanh nghiệp Hàng không Việt Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tạo điều kiện cho các hãng hàng không được vay gói tín dụng 25.000 - 27.000 tỷ đồng do Chính phủ hỗ trợ lãi suất trong thời hạn 3-4 năm; cho phép kéo dài miễn giảm phí dịch vụ hàng không đến hết năm 2021; đồng thời, chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) giảm 50% các loại phí dịch vụ hàng không thuộc thẩm quyền của ACV.

Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng cho phép mở đường bay trở lại đối với những nước đã kiểm soát được Covid-19, nghiên cứu để ban hành những chuẩn mực về quy trình bảo đảm phòng, chống Covid-19 và kiểm soát lây nhiễm trong vận tải hàng không. Qua đó, cho phép khách du lịch nhập cảnh nếu họ đáp ứng được những yêu cầu phòng, chống Covid-19...

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.