Phòng, chống Covid-19 tại cảng cá Thọ Quang

.

ĐNO - Là cảng cá lớn nhất khu vực miền Trung, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, cảng cá Thọ Quang được Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang triển khai đồng bộ các biện pháp an toàn, để vừa có thể duy trì hoạt động sản xuất, lưu thông, vừa thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19.

Để làm tốt công tác phòng, chống Ccvid -19,  các cồng ra vào cảng cá Thọ Quang luôn có cán bộ
Để làm tốt công tác phòng, chống Covid -19, các cổng ra vào ở cảng cá Thọ Quang luôn có cán bộ "cắm chốt" thực hiện đo thân nhiệt từng người ra vào cảng cá (ảnh chụp rạng sáng 2-8). Ảnh: TRỌNG HÙNG

Ghi nhận vào rạng sáng 2-8 tại cảng cá Thọ Quang, do ảnh hưởng của Covid-19 nên lượng người và phương tiện ra vào cảng đã giảm hơn so với bình thường với khoảng từ 10 đến 20 chiếc thuyền cập bến mỗi đêm.

Lực lượng biên phòng quận Sơn Trà cũng được bố trí để đo thân nhiệt đối với người ra vào cảng cá Thọ Quang. Ảnh: LÂM MAI
Lực lượng Biên phòng quận Sơn Trà cũng được bố trí hằng đêm tại cảng cá Thọ Quang để kiểm soát, đo thân nhiệt người ra vào cảng cá (ảnh chụp rạng sáng 2-8). Ảnh: TRỌNG HÙNG

Anh Lâm Văn Mai, cán bộ Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cho biết, thời điểm trước đây, mỗi đêm có hàng trăm tàu cá, cùng hàng ngàn thương lái đến thu mua hải sản tại đây để chở về phân phối tại các chợ của thành phố và các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, số lượng các tàu cá cập cảng giảm đáng kể .

“Qua thống kê vào rạng sáng 2-8, cảng cá Thọ Quang chỉ có 15 tàu cá cập bến. Tiểu thương buôn bán và lượng người ra vào cảng giảm 1/3 so với ngày thường”, anh Mai cho hay. 

Can bộ cảng cá dùng loa phát thanh nhắc tiêu thương đeo khẩu trang phòng, chống Covid -19 (ảnh chụp đêm 2-8). Ảnh: LÂM MAI
Nhân viên của Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang dùng loa phát thanh nhắc nhở tiểu thương đeo khẩu trang phòng, chống Covid -19 (ảnh chụp rạng sáng 2-8). Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, để bảo đảm lưu thông các mặt hàng hải sản, Ban quản lý cảng cá phối hợp cùng với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát nghiêm ngặt người vào ra và tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện tốt các giải pháp phòng dịch.

Các tiểu thương tại cảng cá Thọ Quang đều thực hiện đeo khẩu trang theo đúng quy định (ảnh chụp đêm 2-8). Ảnh: LÂM MAI
Tiểu thương tại cảng cá Thọ Quang đều thực hiện đeo khẩu trang theo đúng quy định. (Ảnh chụp rạng sáng 2-8). Ảnh: TRỌNG HÙNG

Cán bộ, nhân viên làm việc tại các chốt, ngoài việc đo thân nhiệt còn ghi lại tên và tình trạng sức khỏe thông tin của người dân khi đến chợ mua bán hàng hóa; tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn theo quy định.

Hầu hết người dân đến giao dịch đều chấp hành nghiêm túc quy định đo thân nhiệt, coi đây là việc làm thiết thực nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.  

da
2 giờ sáng 2-8, cảng cá Thọ Quang bắt đầu đông đúc thương lái đến mua hải sản. Ảnh: TRỌNG HÙNG 

Nhờ áp dụng các biện pháp an toàn nên hoạt động tại cảng cá vẫn diễn ra bình thường. Ban quản lý cảng cá cùng với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tuyên truyền trên loa phát thanh và cử lực lượng cắm chốt tại cảng để nhắc nhở người dân chú ý giữ khoảng cách an toàn với nhau. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường Thọ Quang và Bộ đội biện phòng Sơn Trà cũng bố trí lực lượng thường xuyên theo dõi, nhắc nhở, xử phạt đối với những người dân không đeo khẩu trang vào cảng cá.

“Có thể thấy, bà con ngư dân cũng rất lo lắng vì Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu thụ hải sản khi tàu về bờ. Tuy nhiên, với sự vận hành điều tiết hợp lý, các hoạt động giao dịch vẫn diễn ra và các tàu khi về cập cảng đều xuất bán hết hải sản”, ông Huỳnh Văn Phương cho biết.

TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.