Quảng Nam đề xuất phối hợp Đà Nẵng lập thiết kế cảnh quan sông Cổ Cò

.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo liên quan đến nội dung thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến thành phố Hội An, đề nghị ngành chức năng của tỉnh và thành phố Đà Nẵng rà soát và lập thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng để thống nhất phương án khớp nối tuyến đường tàu điện kết nối từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.

Nghiên cứu bố trí các tuyến tàu điện ngầm hai bên bờ sông Cổ Cò để phục vụ du lịch và thương mại-dịch vụ. Lưu ý thiết kế hệ thống cây xanh cảnh quan hai bên bờ sông, xác định loại cây trồng chủ đạo để các địa phương và các dự án lân cận triển khai đầu tư bảo đảm tính thống nhất. Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin cho Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam về chiều cao thông thủy của các cầu qua sông, các thông tin về điều chỉnh nắn tuyến dòng sông và làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng để thống nhất hướng tuyến đường tàu điện kết nối từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh thực hiện quy hoạch, thiết kế đô thị cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến thành phố Hội An nhằm khắc phục các hạn chế, hiệu chỉnh lại các bất cập, không đồng bộ khi thực hiện các dự án để khớp nối các hồ sơ quy hoạch chi tiết. Từ đó xác định các nhược điểm về kiến trúc, hạ tầng, cảnh quan, không gian công cộng… để đề xuất các giải pháp đối với các dự án liên quan; tạo điểm nhấn không gian mang tầm quốc gia, khu vực để phát triển thương mại dịch vụ và du lịch. UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất bổ sung ranh giới quản lý sông Cổ Cò vào hồ sơ thiết kế cảnh quan ven sông, để xác định mốc giới quản lý hành lang sông Cổ Cò...

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích