Tạm ngưng thi công công trình giao thông để phòng, chống dịch bệnh

.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, để phòng chống Covid-19, từ 0 giờ ngày 31-7, dừng thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. Qua ghi nhận hiện nay, các đơn vị thi công các công trình giao thông thực hiện nghiêm chỉ đạo này.

Dự án cải tạo hệ thống thoát nước thuộc dự án Phát triển bền vững thành phố đã dừng hoạt động (ảnh chụp sáng 2-8). Ảnh: THÀNH LÂN
Dự án cải tạo hệ thống thoát nước thuộc dự án Phát triển bền vững thành phố đã dừng hoạt động (ảnh chụp sáng 2-8). Ảnh: THÀNH LÂN

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng (ĐTXD) các công trình giao thông thành phố cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo, Ban QLDA đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị thi công, nhà thầu, đơn vị giám sát các dự án giao thông mà Ban quản lý đang triển khai thi công, yêu cầu dừng ngay việc thi công các công trình để phòng, chống Covid-19. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra việc chấp hành chủ trương này của thành phố, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của nhà thầu, đơn vị thi công.

Theo ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố, cũng như các đơn vị quản lý xây dựng các công trình khác, ngay sau khi có chỉ đạo, Ban đã cấp tốc gửi văn bản đến các nhà thầu, các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát đang thi công các dự án do Ban điều hành, đề nghị dừng ngay việc thi công các dự án kể từ 0 giờ ngày 31-7. “Ban đã chia làm nhiều tổ đi kiểm tra và đôn đốc việc tạm dừng thi công tại các dự án do Ban điều hành. Qua đó, nhận thấy các nhà thầu chính, nhà thầu phụ cho đến các đơn vị tư vấn, giám sát, vận chuyển và cung cấp vật tư… liên quan đến việc thi công các dự án đều nghiêm túc chấp hành chủ trương của thành phố”, ông Vũ cho hay.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, hiện tất cả các công trình giao thông nói riêng, công trình xây dựng nói chung đã dừng thi công. Các nhà thầu, đơn vị thi công đã dọn dẹp máy móc, trang thiết bị, tập trung về một chỗ; đồng thời căng dây, đóng cửa công trình. Ông Thân Hóa, đại diện nhà thầu dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan cho hay, nhận được công văn của Ban QLDA, đơn vị lập tức triển khai cho công nhân nghỉ làm, máy móc, trang thiết bị được đưa về sân nhà điều hành, toàn công trình chỉ để lại 1, 2 công nhân bảo vệ. Các công trình, dự án giao thông như dự án đường vành đai phía tây, dự án đường DH2, dự án đường và cầu qua sông Cổ Cò, dự án đường vành đai 2 phía tây, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, dự án đường ven sông Tuyên Sơn -Túy Loan, một số dự án thuộc dự án cải thiện hạ tầng giao thông và dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng… đang thực hiện nghiêm chủ trương này.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND các quận, huyện thông báo và kiểm tra, giám sát việc thực hiện trên địa bàn. UBND huyện Hòa Vang đã nhanh chóng triển khai đến các đơn vị chức năng, các nhà thầu, đơn vị đang thi công trên địa bàn. Ông Phạm Nam Sơn, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang cho biết, huyện yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là các ban quản lý dự án, nhà thầu, đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc quy định về giãn cách, cách ly toàn xã hội một cách triệt để để phòng, chống dịch có hiệu quả.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.