Kinh tế

Bảo đảm an toàn phòng dịch trong hoạt động kinh doanh du lịch

14:25, 08/09/2020 (GMT+7)

Ngày 7-9, Sở Du lịch thành phố cho biết vừa có văn bản gửi giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển du lịch và khu điểm du lịch trên địa bàn về việc bảo đảm phòng, chống Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trong tình hình mới.

Theo đó, tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ lữ hành, khu điểm du lịch và các hoạt động dịch vụ du lịch khác trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố được phép đón, phục vụ khách trở lại kể từ 0 giờ ngày 5-9.

Trong quá trình đón, phục vụ khách, các cơ sở lưu trú chỉ được kinh doanh dịch vụ lưu trú và  phục vụ ăn uống tại phòng cho khách. Các loại hình dịch vụ khác tại cơ sở lưu trú tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Tại các khu vực công cộng, nơi thường xuyên tập trung đông người trong cơ sở lưu trú như sảnh lễ tân, hành lang… không được tụ tập quá 20 người, khoảng cách giữa nhân viên và các nhóm khách luôn bảo đảm tối thiểu 1m, thường xuyên mang khẩu trang, vệ sinh cá nhân, rửa tay sát khuẩn...

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú cần thực hiện việc khai báo y tế cho khách lưu trú theo quy định; công tác y tế, vệ sinh và chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ, nhân sự bảo đảm phục vụ khách và phòng, chống dịch; niêm yết bảng thông tin hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại nơi đón tiếp và các khu vực dịch vụ; bố trí khu vực riêng biệt trong cơ sở lưu trú sẵn sàng làm địa điểm cách ly ngay khi phát hiện có trường hợp nhiễm bệnh.

Các cơ sở lưu trú cần phổ biến các số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch: Trung tâm Hỗ trợ du khách (0236.3550111), Phòng Quản lý cơ sở lưu trú (0236.3863499), Tổ phản ứng nhanh du lịch (0919.247.009) để kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn…

THU HÀ

.