Điều tra trực tuyến đánh giá tác động của Covid-19 đối với doanh nghiệp từ ngày 10 đến 20-9

.

Sáng 9-9, Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về việc tập huấn phương án điều tra đột xuất đánh giá tác động của Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Báo cáo trực tuyến tại điểm cầu Đà Nẵng, ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19.

Chính vì vậy, việc điều tra doanh nghiệp gặp khó khăn, một số doanh nghiệp chưa được phép hoạt động nên rất khó tiếp cận và điều tra. Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc truy cập các phần mềm điều tra do máy móc hạn chế. Số lượng điều tra viên từ đợt đầu khó trưng dụng, không tập hợp kịp thời. Trong đợt điều tra doanh nghiệp vào tháng 4-2020, Cục Thống kê Đà Nẵng đã thực hiện điều tra trực tuyến hơn 7.000 doanh nghiệp.

Trong vòng 10 ngày của đợt điều tra lần 2 (từ ngày 10 đến 20-9), Cục Thống kê thành phố cam kết tiến hành điều tra khoảng 10.000 doanh nghiệp, trung bình 1.000 doanh nghiệp/ngày. Đối với các doanh nghiệp không thể truy cập phần mềm, đơn vị sẽ cử điều tra viên trực tiếp đến các doanh nghiệp hướng dẫn và thực hiện việc điều tra.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của Cục Thống kê Đà Nẵng trong việc thực hiện công tác điều tra, thu thập thông tin của doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Đây sẽ là cơ sở để đánh giá hiệu quả các chính sách, giải pháp hỗ trợ của Chính phủ, các cấp, ngành và địa phương đã ban hành đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua.

Các thông tin thu thập được sẽ giúp cơ quan chức năng tiếp tục ban hành các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn, ổn định và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.