Doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch

.

Khi tình hình Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp bảo đảm sản xuất và an toàn cho người lao động. Trong ảnh: Đo thân nhiệt của người lao động tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa. Ảnh: MAI QUẾ
Các doanh nghiệp bảo đảm sản xuất và an toàn cho người lao động. TRONG ẢNH: Đo thân nhiệt của người lao động tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa. Ảnh: MAI QUẾ

Được kinh doanh trở lại dịch vụ bán hàng mang về từ ngày 5-9, một số doanh nghiệp ngành F&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) đã dần khởi động.

Ông Lê Thái Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Thái Market cho biết, khi phục vụ trở lại với hình thức bán mang về và giao hàng tận nơi, công ty giảm 10% giá trị đơn hàng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc bán mang về chủ yếu để dần vận hành lại hoạt động của công ty, còn khách hàng vẫn thích thưởng thức các món ăn của nhà hàng tại chỗ.

Vì vậy, khi có thông tin được mở bán tại chỗ trở lại từ ngày 11-9, công ty đã lên công tác chuẩn bị, kiểm tra, vệ sinh các trang thiết bị, vật dụng trước đó một ngày để sẵn sàng phục vụ. Hiện nay, công ty đã mở cửa trở lại 3 nhà hàng trên địa bàn thành phố, đồng thời xem xét nhu cầu khách hàng để từng bước mở cửa 3 nhà hàng còn lại.

Trong khi đó, Công ty TNHH Thương mại Liên Phú Hưng đã mở cửa trở lại 2 cơ sở nhà hàng Hoa Lư tại Đà Nẵng từ ngày 12-9. Ông Trần Thanh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Liên Phú Hưng cho biết, các nhà hàng của công ty kinh doanh trở lại trên cơ sở tuân thủ theo công văn của thành phố, đồng thời trang bị đầy đủ nước rửa tay, sắp xếp khoảng cách giữa các bàn với nhau.

Với số lượng lao động gần 4.000 người, Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đã bố trí 5 ngày nghỉ vào tháng 8 cho người lao động trong công ty, đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng, sắp xếp lại các ca sản xuất để bảo đảm an toàn cho người lao động.

Ông Đỗ Danh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa cho biết, thời gian nghỉ của công ty trong tháng 8 không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ sản xuất của công ty. Trong tháng 8, sản xuất của công ty bằng 85% so với tháng trước, hiện công ty vẫn tiếp tục có các đơn hàng sản xuất từ nay đến cuối năm.

Công ty TNHH Sinaran Việt Nam (Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà) cũng hoạt động trở lại từ giữa tháng 8. Bà Mai Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Sinaran Việt Nam cho biết, từ khi thành phố chuyển trạng thái nới lỏng các quy định giãn cách xã hội, người lao động tham gia làm việc tích cực để bù đắp thời gian giao hàng chậm trễ cho khách hàng do dịch bùng phát.

Tại các khu công nghiệp (KCN), trước ảnh hưởng của Covid-19, trong tháng 8, một số doanh nghiệp phải tạm nghỉ một vài ngày hoặc tạm dừng hoạt động vì không có đơn hàng, vì vậy, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) và các KCN Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát thực tế hoạt động của các doanh nghiệp. Để bảo đảm an toàn và từng bước khôi phục dần hoạt động sản xuất, kinh doanh, cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua, Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hơn 8.000 lao động tại 14 doanh nghiệp, kết quả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng, doanh nghiệp chưa quay trở lại sản xuất là do bị ảnh hưởng lớn bởi Covid-19 nên không có nhiều đơn hàng... Thời gian tới, Ban Quản lý tiếp tục nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp để có những đề xuất kịp thời tới thành phố nhằm giúp doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất.

MAI QUẾ

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích