Kinh tế

Doanh nghiệp tuyển dụng lao động để thúc đẩy sản xuất

09:41, 28/09/2020 (GMT+7)

Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế nói chung, việc Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) vẫn có những đợt tuyển dụng lao động, bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch cho thấy đây là tín hiệu đáng mừng.

Người lao động Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng được đo thân nhiệt trước khi vào ca. 					                  Ảnh: T.M
Người lao động Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng được đo thân nhiệt trước khi vào ca. Ảnh: T.M

Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng là doanh nghiệp (DN) dệt may có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên gia công xuất khẩu các mặt hàng thời trang, áo blouse với hơn 1.000 lao động. “Cuối tháng 8 lên thêm chuyền mới nên công ty đang cần 100 công nhân...”, những dòng tuyển dụng và động viên nhau được đăng tải trên Fanpage của Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng như một dòng nước mát lành giữa những thông tin thiếu việc, mất việc xuất hiện đây đó.

Cũng như rất nhiều DN dệt may khác ở Đà Nẵng và cả nước có thị trường Mỹ và châu Âu, hồi tháng 5-2020, DN này đã giảm hơn 100 lao động vì liên tục bị các đối tác nước ngoài hủy đơn hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh. “Tuy nhiên, tình hình lúc này đã khác bởi chúng tôi vừa có được một đơn hàng lớn và lâu dài nên phải tuyển thêm lao động”, bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ, Trưởng phòng Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng cho biết.

Theo bà Cẩm Thơ, đó là nhờ những nỗ lực của ban lãnh đạo công ty. Ngay từ khi dịch bùng phát trở lại, Công ty Pi Vina Đà Nẵng đã đặt ra các tình huống ứng phó với tình hình dịch bệnh và bắt buộc triển khai biện pháp bảo vệ người lao động như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay, giữ khoảng cách trong làm việc; chia ô các phòng làm việc, phòng ăn; chia nhỏ ca ăn và gắn số thứ tự của từng người lao động vào bàn ăn cũng như quy định giờ ăn chi tiết cho từng bộ phận...

Ngay sau khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội, Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng tiếp tục thông báo tuyển thêm 300 lao động. Bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ cho biết, công ty tiếp tục mở rộng sản xuất và cần tuyển thêm lao động, trong đó có 200 công nhân may và 100 lao động đào tạo may. Các chế độ phúc lợi công ty đưa ra khá hấp dẫn gồm: Lương 6-7,5 triệu đồng/tháng; thưởng 1,5 triệu đồng/người cho việc giới thiệu công nhân may; trợ cấp xếp loại A, B, C, D 400.000 đồng/tháng; trợ cấp chuyên cần 500.000-800.000 đồng/tháng; thưởng năng suất 150.000-200.000 đồng/tuần; thưởng tỷ lệ vắng thấp 150.000-200.000 đồng/2 tuần... cùng nhiều cam kết khác.

Đặc biệt, ngoài phòng, chống dịch, Công ty Pi Vina Đà Nẵng còn chăm lo tốt cho người lao động bằng các phần quà động viên như chi 200.000 đồng/người nhân dịp Tết Trung thu. “Hiện Công đoàn công ty đang lên kế hoạch tổ chức phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ công nhân gặp khó khăn do dịch bệnh. Trong phiên chợ này sẽ có 10 sản phẩm là nhu yếu phẩm cần thiết cho người lao động lựa chọn như: gạo, gia vị, xà phòng, dầu gội...

Tổng kinh phí dự kiến khoảng 200 triệu đồng”, bà Thơ cho biết. Theo nhận định của Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Công ty Pi Vina Đà Nẵng là một trong số các DN làm tốt công tác bảo vệ người lao động trong mùa dịch ở Đà Nẵng thời gian qua.

TƯỜNG MINH

.