Hướng dẫn phòng, chống Covid-19 trong hoạt động du lịch

.

Sáng 25-9, Sở Du lịch thành phố tổ chức họp phổ biến thực hiện hướng dẫn phòng, chống Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn.

Theo đó, để triển khai khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ “vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động kinh tế”, Sở Du lịch thành phố triển khai một số giải pháp trọng tâm như: tổ chức hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở phục vụ du lịch, bảo đảm giữ gìn môi trường du lịch an ninh, an toàn; triển khai kế hoạch truyền thông điểm đến theo từng giai đoạn; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ, hàng không, lữ hành, vận chuyển, khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống và các dịch vụ khác xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với tâm lý, xu hướng khách để quảng bá thu hút phục vụ khách.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, bắt đầu từ tháng 10-2020, sở sẽ chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở phục vụ du lịch. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cần nhận thức đúng và đầy đủ về tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch để triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố và các hướng dẫn chuyên môn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho du khách cũng như người lao động của đơn vị trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới như hiện nay.

Tại buổi họp, đại diện các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch ký cam kết thực hiện đúng các quy định hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh. Sở Du lịch thành phố cũng công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến trong thời gian tới để phục hồi và thu hút khách du lịch. Trong đó, tập trung vào các nội dung nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón khách quay trở lại, mời những người nổi tiếng đến trải nghiệm, đón các đoàn presstrip từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến trải nghiệm quay phim, viết tin, bài quảng bá du lịch thành phố...

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.