Kinh tế

Multi Việt Nam lọt vào chung kết VietChallenge 2020

11:21, 30/09/2020 (GMT+7)

Cuối tháng 9, Ban Tổ chức cuộc thi “Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu - VietChallenge” năm 2020 công bố 6 đội thi lọt vào vòng chung kết, trong đó có dự án khởi nghiệp “made in Đà Nẵng” Multi Vietnam.

Công ty CP Multi Vietnam chuyên nghiên cứu và sản xuất phần cứng cho các sản phẩm sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) với phương châm mang tới sự hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.

Người sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty Multi Việt Nam là anh Lê Hoàng Anh, cựu sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Dự án Multi Việt Nam từng đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp tại ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc tế Đà Nẵng 2019 (SURF 2019), ngôi quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” tại ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam 2019 (Techfest 2019) và là đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2020. Multi Việt Nam có 3 dòng sản phẩm chính: MultiGlass 1 (cảnh báo ngủ gật cho các tài xế), MultiGlass 2 (hỗ trợ người khuyết tật tay sử dụng máy tính thông qua cử động đầu và mắt) và MultiGlass 3 (hạn chế mỏi mắt cho người thường xuyên dùng điện thoại, máy tính).

5 đội thi còn lại vào vòng chung kết gồm: CricketOne (cung cấp bột từ chiết xuất dế để chế biến thức ăn hoặc sản phẩm thay thế thịt), Gostudio (nền tảng truyền nội dung số trực tiếp có thể tương tác trên các mạng xã hội), Petkix (thiết bị trông coi thú cưng với camera 360 độ đầu tiên trên thế giới). Student Life Care (dịch vụ hỗ trợ du học sinh Việt Nam trong suốt quá trình du học cũng như trước khi sang nước ngoài và sau khi tốt nghiệp), Trabble (mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm giúp tương tác với khách hàng cho ngành du lịch và khách sạn).

Cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu - VietChallenge” năm 2020 do Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức cho người Việt Nam trên toàn thế giới (không giới hạn quốc tịch, độ tuổi), là một trong các hoạt động thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì.

Tại vòng chung kết, các đội sẽ có 5 phút thuyết trình bằng tiếng Anh về mô hình kinh doanh, kế hoạch phát triển và khả năng giải quyết vấn đề trước đại diện các quỹ đầu tư, lãnh đạo các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, những người có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm về doanh nghiệp khởi nghiệp.

K.NINH

.