Các khu, điểm du lịch thu hút khách trở lại

.

Hiện nay, các khu, điểm du lịch, khách sạn, dịch vụ trên địa bàn thành phố đã mở cửa để phục vụ du khách, đồng thời, cải tạo, nâng cấp nhiều điểm vui chơi giải trí, thực hiện đúng quy trình an toàn phòng, chống dịch. Qua đó, bảo đảm cho du khách có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng khi trở lại Đà Nẵng.

Du khách tham quan tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. (Ảnh chụp ngày 27-9) 							Ảnh: NHẬT HẠ
Du khách tham quan tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. (Ảnh chụp ngày 27-9) Ảnh: NHẬT HẠ

Nhiều ưu đãi dành cho du khách

Sáng ngày Chủ nhật cuối tuần, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng như nhộn nhịp hơn hẳn. Những chuyến bay đến Đà Nẵng hạ cánh chở theo nhiều du khách đến với thành phố biển. Là một trong số những vị khách lỡ hẹn với Đà Nẵng hồi tháng 8, lần trở lại này chị Phan Thị Trang, du khách đến từ Việt Trì, Phú Thọ bày tỏ niềm vui khi đã đến được Đà Nẵng.

Chuyến đi này đã được chị chờ đợi và lên kế hoạch từ rất sớm nhưng rồi bị hoãn. “Đến khi có thông tin Đà Nẵng đã an toàn, cả đoàn đã quyết định đi và rất vui khi đã đặt chân đến Đà Nẵng. Theo lịch trình, chị cùng với đoàn đi Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng… Hy vọng đoàn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại thành phố biển. Với nhiều điểm để tham quan, vui chơi, chúng tôi chúc Đà Nẵng sẽ đón thật nhiều khách”, chị Trang chia sẻ.

Cũng đến Đà Nẵng trên cùng chuyến bay với chị Trang nhưng nhóm bạn trẻ Phan Thanh Huyền (trú Hà Nội) đã tự lên lịch trình cho chuyến đi của mình. Chị Huyền cho biết, chị và nhóm bạn săn được phòng khách sạn giá rẻ nên đã quyết định đi Đà Nẵng trong một thời gian rất ngắn. Trước khi đi, chị đã hỏi thăm bạn bè, người quen đang sống ở Đà Nẵng về tình hình của thành phố, khi biết mọi thứ đã ổn, cuộc sống trở lại bình thường thì nhóm bạn đã có mặt tại Đà Nẵng. Thời gian lưu trú tại Đà Nẵng không nhiều nên nhóm bạn chủ yếu đi tham quan các điểm nổi tiếng và trải nghiệm ẩm thực của Đà Nẵng.

Ở thời điểm này, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cũng đã có khách trở lại. Giám đốc Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills Nguyễn Lâm An cho hay, khu du lịch mở cửa trở lại nhưng vẫn bảo đảm các tiêu chí phòng, chống dịch ngay từ khi khách mua vé, di chuyển bằng cáp treo...

Vì Đà Nẵng mới trải qua giai đoạn tâm dịch nên lượng khách đi tham quan, vui chơi còn ít. Các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan, đặc biệt là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ nước ngoài vẫn được khu du lịch duy trì. Khu ẩm thực cũng được chăm chút bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm để phục vụ du khách. Tới đây, song song với hoạt động phòng, chống dịch, khu du lịch sẽ tiếp tục có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, hoạt động nghệ thuật phù hợp với lượng du khách đến tham quan.

Trong khi đó, mở cửa trở lại từ 21-9, Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn chưa có nhiều khách phương xa mà chủ yếu là người dân trên địa bàn thành phố. Chị Trần Thu Trâm (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) chia sẻ, sau đợt nghỉ dịch dài ngày, gia đình đưa các con đi leo núi để biết thêm về di tích, danh thắng địa phương.

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài dự kiến sẽ mở cửa trở lại từ ngày 15-10. Ông Nguyễn Triều Thịnh, Giám đốc Kinh doanh Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết, từ ngày mở cửa trở lại tới 31-12, công viên sẽ có nhiều ưu đãi dành cho du khách khi đến vui chơi tại đây như có giá ưu đãi 300.000 đồng/khách gói phổ thông; 480.000 đồng/khách gói tích lộc (gói phổ thông và ăn trưa).

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố, ngoài khách đoàn, nhóm khách, Đà Nẵng còn có khách công vụ... Ngay khi được mở cửa hoạt động trở lại, một số đơn vị, doanh nghiệp đã lên các gói sản phẩm với nhiều ưu đãi để thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng. Hiện có khoảng 50 đơn vị là các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú đã tự xây dựng các gói sản phẩm với nhiều ưu đãi, khuyến mại dành cho khách trong thời gian tới như Khách sạn Santori Hotel Danang Bay (đường Nguyễn Tất Thành) có giá ưu đãi chỉ 399.000 đồng/đêm (tiêu chuẩn 3 sao), du khách sẽ được miễn phí sử dụng xe đạp tùy vào tình trạng có sẵn, thư giãn ở hồ bơi vô cực nhìn ra biển, có xe đưa đón từ sân bay về khách sạn (dành cho khách từ 2 đêm nghỉ)…; hay tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Risemount Premier Resort Danang (đường Nguyễn Văn Thoại) cũng có gói sản phẩm ưu đãi chỉ từ 1.299.000 đồng/đêm cho hạng phòng Superior, hiệu lực đến 30-11-2021.

Khách sẽ được miễn phí bữa sáng, sử dụng 2 hồ bơi sân vườn và hồ bơi tầng thượng, sử dụng CLB trẻ em và phòng tập thể hình, nâng hạng phòng miễn phí (tùy thuộc tình trạng phòng trống), phiếu quà tặng 100.000 đồng mỗi phòng, dùng sử dụng dịch vụ ẩm thực/spa (không quy đổi tiền mặt và không hoàn lại nếu không sử dụng)…; Khách sạn Phương Đông (đường Phan Châu Trinh) cũng có ưu đãi giảm 45% giá phòng cho khách hàng… Một số đơn vị cũng đã có khách đặt chỗ trước như Công ty Vietravel chi nhánh Đà Nẵng có khoảng 300 khách trong tháng 10; Công ty TNHH Phiêu Lưu Việt cuối tháng 10 có 2 đoàn khách M.I.C.E khoảng 120 khách...

Chú trọng sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn

Theo đại diện Hội Khách sạn Đà Nẵng, đợt dịch thứ 2 này khiến hoạt động kinh doanh gặp khó khăn hơn trước nhưng một số khách sạn đã chấp nhận bài toán chi phí để đưa vào hoạt động và tiếp sức bền cho du lịch Đà Nẵng, sẵn sàng chào đón du khách với dịch vụ tốt nhất. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, một số đơn vị sau khi mở cửa trở lại đã bắt đầu có khách.

Khu du lịch Sun world Bà Nà Hills luôn bảo đảm các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch. (Ảnh chụp ngày 25-9)Ảnh: THU HÀ
Khu du lịch Sun world Bà Nà Hills luôn bảo đảm các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch. (Ảnh chụp ngày 25-9) Ảnh: THU HÀ

Thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường miền Trung - Tây Nguyên và tới thị trường miền Nam, miền Bắc… Hiệp hội đang trong quá trình kêu gọi các doanh nghiệp tham gia tiến độ mở cửa trở lại, tham gia các sản phẩm để phục vụ cho du khách với thông điệp “điểm đến an toàn”.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, để chào đón du khách trở lại với Đà Nẵng sau thời gian dịch bệnh đã được kiểm soát, ngành du lịch thành phố đã có bộ tiêu chí an toàn và phát động tới các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Các khu, điểm du lịch cũng được cải tạo, nâng cấp với nhiều điểm vui chơi giải trí và khi mở cửa trở lại phải thực hiện đúng theo các quy trình, tiêu chí để bảo đảm cho du khách có một chuyến trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng thực sự an toàn với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Ngoài ra, ngành du lịch thành phố cũng tăng cường công tác truyền thông điểm đến, trong đó nhấn mạnh Đà Nẵng đã sẵn sàng để phục vụ du khách… Mùa cao điểm khách nội địa đã đi qua, thành phố chờ đón nguồn khách đi gia đình, đi theo nhóm, hội nghị, hội thảo, du lịch cưới… Tùy theo thị trường khách đã được định hướng để có hoạt động truyền thông cho hiệu quả.

Cùng với các nhiệm vụ trước mắt, về lâu dài, Sở Du lịch thành phố sẽ đầu tư xây dựng và hình thành sản phẩm du lịch mới, triển khai các đề án phát triển kinh tế ban đêm theo từng giai đoạn, xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch về đêm như citytour Đà Nẵng về đêm, tour khám phá ẩm thực, tour trải nghiệm Bà Nà, danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bảo tàng về đêm…  Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và dịch vụ, thực hiện chuẩn hóa nguồn nhân lực theo hướng chuyên nghiệp, tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, khai thác và xúc tiến cơ cấu lại thị trường khách…

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.