Đà Nẵng xếp loại A về an toàn thông tin mạng

.

Theo bảng xếp hạng an toàn thông tin mạng của các cơ quan, tổ chức Nhà nước năm 2019 do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố ngày 30-9, Đà Nẵng là 1 trong 3 địa phương của cả nước xếp loại A.

Cụ thể, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vĩnh Phúc xếp loại A (cao nhất) trong bảng xếp hạng các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, có 32 địa phương xếp loại B, 24 địa phương xếp loại C, 4 địa phương xếp loại D và không có địa phương nào xếp loại E. Ở khối các cơ quan bộ, ngành, có 1 đơn vị xếp loại A là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Chỉ số an toàn thông tin được tổng hợp từ 5 chỉ số thành phần, gồm: chỉ số an toàn thông tin cơ bản dựa trên phiếu báo cáo, chỉ số an toàn thông tin của trang web hoặc cổng thông tin điện tử, chỉ số lây nhiễm mã độc, chỉ số lộ lọt thông tin và chỉ số kết nối chia sẻ thông tin (giám sát, mã độc). Loại A tương đương với việc địa phương đã quan tâm triển khai an toàn thông tin ở mức tốt.

Đây là năm thứ 2 Bộ Thông tin và Truyền thông công bố đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin mạng trong các cơ quan, tổ chức Nhà nước. Theo Cục An toàn thông tin, hầu hết các đơn vị đã quan tâm đến việc bảo đảm an toàn thông tin và có kết quả xếp hạng cao hơn so với năm 2018. Năm 2018, không có địa phương nào xếp loại A; Đà Nẵng nằm trong nhóm 12 tỉnh, thành phố xếp loại B.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.