Daiwa Việt Nam hướng đến sản xuất thân thiện môi trường

.

Từ khi đi vào hoạt động tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh năm 2007 đến nay, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam đã không ngừng phát triển sản xuất kinh doanh với quy mô ngày càng lớn hơn. Không chỉ đầu tư xây dựng nhà máy thông minh, gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng cao tỷ lệ tự động hóa, công ty luôn hướng đến mô hình sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (áo trắng) thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam. Ảnh: THÀNH LÂN
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (áo trắng) thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam. Ảnh: THÀNH LÂN

Công ty TNHH Daiwa Việt Nam có vốn đầu tư 100% của Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm kỹ thuật cao xuất khẩu như cần câu cá, xe đạp, gậy đánh golf, vợt tennis. 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của công ty đạt hơn 1.300 tỷ đồng, ngoài ra, doanh thu từ hoạt động xuất nhập khẩu ước đạt hơn 36 triệu USD, nộp ngân sách hơn 7,1 tỷ đồng. Hiện tại, hơn 3.000 công nhân của công ty làm việc trong điều kiện tốt, thu nhập ổn định hơn 7,2 triệu đồng/người/tháng.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam Ikeda Naoatsu cho biết, dự kiến tháng 11 này sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy sản xuất ngay phía sau nhà xưởng hiện tại rộng 4 hecta. Mục tiêu của Daiwa Việt Nam không chỉ là lợi nhuận mà còn song hành cùng thành phố phát triển khu công nghiệp một cách bền vững.

Đáng chú ý là khi đi vào hoạt động, nhà máy mới sẽ chia làm hai phần, một phần sản xuất ưu tiên thân thiện môi trường, một phần sản xuất theo quy trình công nghệ cao. Để triển khai thực hiện mô hình này, trước hết công ty đã lên kế hoạch trồng nhiều cây xanh và tái sử dụng nước mưa cũng như lắp đặt điện năng lượng mặt trời, cùng với đó rác thải cũng được phân loại và tái sử dụng lại.

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới những giải pháp thân thiện với môi trường thì các lĩnh vực như: công nghiệp, dịch vụ, thương mại… đều có những mô hình, cách thức sản xuất gắn với tiêu chí xanh, sạch và vì môi trường. Nhiều doanh nghiệp sản xuất còn lấy đó làm tiêu chí để được tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì vậy, từ năm 2014, Daiwa Việt Nam đã tham gia dự án “Triển khai sáng kiến Khu công nghiệp (KCN) sinh thái hướng tới mô hình khu công nghiệp bền vững tại Việt Nam”.

Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam Nguyễn Văn Phu cho biết, với phương châm lấy lợi ích cộng đồng là chính, Daiwa Việt Nam luôn tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí sản phẩm cũng như tăng cường bảo vệ môi trường. Bằng sự nỗ lực của mình, Daiwa Việt Nam đã đạt được những thành quả đáng kể theo hướng đi này, đáp ứng mục tiêu luôn gắn sự phát triển của công ty với việc phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Công ty không ngừng đầu tư cải tiến dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, ứng dựng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh. Đồng thời xây dựng các công trình xử lý nước thải, mua sắm trang bị dụng cụ vệ sinh an toàn lao động, hướng đến sử dụng các nguyên liệu sạch, ít độc hại cho môi trường.

Ông Ikeda Naoatsu cho biết, thời gian qua, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản xem Đà Nẵng là “ngôi nhà thứ 2” của mình, hiểu được những khó khăn vướng mắc mà thành phố phải đối mặt cũng như cùng thành phố tìm hướng giải quyết thấu đáo nhất. Theo ông Ikeda Naoatsu, sự hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền thành phố đã và đang là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, thành phố giao Sở Công thương, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp tập trung hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm phát triển, đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Trong đó, tập trung vào kiến nghị của nhà đầu tư về mặt bằng sản xuất tại các khu công nghiệp, cũng như hướng tới xây dựng cảnh quan môi trường sản xuất sạch và bền vững trong khu công nghiệp, qua đó, quan tâm hơn đến xanh hóa sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm và hướng tới phát triển bền vững.

Lãnh đạo thành phố luôn nhất quán chủ trương coi trọng, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Chính quyền thành phố cam kết tiếp tục lắng nghe, chia sẻ cùng doanh nghiệp tiếp tục vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép trong năm 2020 và những năm sau.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.