Du lịch, dịch vụ tái khởi động

.

Nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn quận Sơn Trà đã mở cửa trở lại để phục vụ du khách. Tuy chưa sôi động nhưng đây là dấu hiệu cho thấy các hoạt động du lịch đang dần trở lại.

Ngày cuối tuần, quán cà phê Biển Đông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp khá đông khách. Tiếng nói, tiếng cười tạo không khí xôm tụ hẳn một góc công viên biển. Anh Thi, chủ quán cho biết, sau thời gian nghỉ bán, giờ mở cửa trở lại đón khách khá nhiều nên anh rất phấn khởi.

Các dịch vụ du lịch tại bãi biển Phạm Văn Đồng đã khôi phục sau khi tình hình Covid-19 đợt 2 được kiểm soát. Ảnh: NHẬT HẠ
Các dịch vụ du lịch tại bãi biển Phạm Văn Đồng đã khôi phục sau khi tình hình Covid-19 đợt 2 được kiểm soát. Ảnh: NHẬT HẠ

Thực tế, từ khi Đà Nẵng trở lại trạng thái hoạt động bình thường mới, biển Đà Nẵng đã khá đông người. Bên cạnh người dân địa phương còn có một số du khách từ các địa phương khác ghé thăm. Chị Trần Thị Thanh Nga (du khách tỉnh Phú Thọ) cùng nhóm bạn đang vui chơi tại Đà Nẵng chia sẻ, lần trở lại này Đà Nẵng rất đặc biệt, bãi biển không quá đông đúc nên du khách có thể thoải mái vui chơi, tận hưởng. “Do lên kế hoạch ngay sau khi hết dịch nên gói dịch vụ của nhóm bao gồm cả vé máy bay và khách sạn với giá khá ưu đãi. Các dịch vụ đi kèm cũng phải chăng, tại khách sạn khi nhận phòng cũng được lưu ý về công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên nên khá yên tâm”, chị Nga nói.

Theo Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ, sau khi các hoạt động trở lại bình thường, biển Đà Nẵng thu hút khá đông người dân địa phương và du khách đến vui chơi, tắm biển. Các dịch vụ giữ xe, tắm nước ngọt, một số hộ kinh doanh mở cửa trở lại để phục vụ khách. Để bảo đảm an toàn cho người dân tắm biển, lực lượng trật tự, cứu hộ thường xuyên túc trực, đi tuần.

Theo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của quận Sơn Trà, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn giảm mạnh, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch dịch vụ, các khách sạn, nhà hàng ăn uống, lữ hành, vui chơi giải trí…. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh được khống chế, các hoạt động trở lại trạng thái bình thường, quận đã chủ động chuẩn bị các kế hoạch nhằm bảo đảm phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm sớm ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Do đó, quận tiếp tục triển khai thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện trên địa bàn quận Sơn Trà giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”; đề án “Xây dựng hình ảnh người dân Sơn Trà thân thiện mến khách hướng đến mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch đến năm 2020 và những năm tiếp theo”…

Đồng thời, quận ban hành kế các hoạch kiểm tra điều kiện tối thiểu của cơ sở lưu trú du lịch; tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch và Nụ cười Đà Nẵng; triển khai chương trình kích cầu Du lịch Đà Nẵng 2020 và triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm năm 2020...

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà cho biết, quận sẽ triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch thành phố. Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức thực hiện nhiệm vụ do các đề án đã đặt ra. Trong đó, phối hợp triển khai thực hiện đề án “Phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Mân Thái - Thọ Quang”; triển khai thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, chương trình “Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020”; chương trình “Khuyến mãi kích cầu mua sắm năm 2020”.

Trong thời gian đến, quận Sơn Trà cũng sẽ tổ chức tuyên truyền tập huấn văn minh thương mại, bộ quy tắc ứng xử, cách thức niêm yết giá cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hỗ trợ xúc tiến thương mại. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, ổn định thị trường trong dịp lễ và các sự kiện diễn ra trên địa bàn.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.