Khởi công công trình Vườn tượng APEC mở rộng

.

ĐNO - Sáng 8-10, UBND thành phố đã tổ chức khởi công công trình Vườn tượng APEC mở rộng. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2 từ phải sang), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 3 từ phải sang) thực hiện nghi lễ khởi công. Ảnh: THU HÀ
Nghi lễ khởi công công trình. Ảnh: THU HÀ

Lễ khởi công công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng đây là công trình được thực hiện từ nguyện vọng đông đảo người dân và sự nỗ lực của chính quyền thành phố.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng sau khi hoàn thành sẽ hình thành nên không gian công cộng với những mảng xanh bên bờ sông Hàn, nơi diễn ra các hoạt động kết nối người dân thành phố với nhau, thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình yêu của người Đà Nẵng với thành phố mình.

Công trình Vườn tượng APEC còn được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến văn hóa, du lịch mang nét đặc trưng riêng của thành phố Đà Nẵng. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: THU HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ công tác quản lý xây dựng, bố trí vốn kịp thời cũng như trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện để công trình được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ và tuyệt đối an toàn.

Công trình thi công xây dựng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu, với tổng mức đầu tư là hơn 759 tỷ đồng trong đó phần chi phí xây dựng và lắp đặt thiết bị khoảng 116 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Chủ đầu tư kiêm quản lý dự án và tư vấn giám sát công trình Vườn tượng APEC mở rộng là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng.

Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668mvới tổ hợp công trình bao gồm: khu công viên cây xanh, thảm cỏ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao, khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, bên dưới là không gian sinh hoạt cộng đồng.

Công trình có tầng hầm bố trí xe công cộng, tầng 1 là không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ, khu thông tin du lịch cho du khách tham quan, tầng 2 là không gian sinh hoạt cộng đồng, cây xanh, hồ nước để tạo điểm nhấn, cảnh quan. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5-2021.

Xác định công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình mang ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng và nhận được sự kỳ vọng cao của lãnh đạo và người dân thành phố, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà thầu và các đơn vị có liên quan để khẩn trương thi công, bảo đảm chất lượng, an toàn, sớm đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ đề ra.

Một số hình ảnh phối cảnh về quy hoạch, thiết kế kiến trúc sẽ được chắt lọc lựa chọn, bổ sung ý tưởng mới khi triển khai trong thực tế tại dự án:

Thiết kế công năng bên trong công viên
Thiết kế công năng bên trong công viên 
Không gian cây xanh và tầng hầm làm bãi đỗ xe cùng văn phòng làm việc của đơn vị dự án, hạ tầng kỹ thuật....
Không gian cây xanh và tầng hầm làm bãi đỗ xe cùng văn phòng làm việc của đơn vị dự án, hạ tầng kỹ thuật....
Công trình sau khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan công cộng, góp phần thu hút người dân và du khách. 
Công trình sau khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan công cộng, góp phần thu hút người dân và du khách. 

THU HÀ- TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.