Ngày 11-11, ra mắt Mạng lưới kinh tế tuần hoàn Đà Nẵng

.

Thông tin từ Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Mạng lưới kinh tế tuần hoàn Đà Nẵng (DCEH) sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11-11 tới. DCEH là hoạt động của Phòng Thí nghiệm Tăng tốc Việt Nam (Accelerator Lab Việt Nam) thuộc Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng triển khai thực hiện.

DCEH tập trung hỗ trợ các dự án sáng tạo thúc đẩy cải thiện hệ thống xử lý rác thải rắn, tiêu dùng bền vững tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố miền Trung. Hoạt động đầu tiên của Mạng lưới là Chương trình đào tạo tập huấn Biệt Đội Xanh (Green Avenger) do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp cùng Accelerator Lab Việt Nam tổ chức dành cho các cá nhân có dự án môi trường hoặc mong muốn tham gia vào các dự án môi trường, ưu tiên những cá nhân ở khu vực miền Trung. Từ 11-11 đến 15-11, 30 cá nhân được chọn sẽ tham gia tập huấn 5 ngày với các hoạt động tìm hiểu kiến thức về kinh tế tuần hoàn, quản lý rác thải, tư duy hệ thống; trải nghiệm thực tế; đề xuất và phát triển ý tưởng; hình thành nhóm dự án.

Giai đoạn từ 15-11 đến 15-12, các nhóm dự án sẽ đánh giá lại kế hoạch, thử nghiệm ý tưởng mới, lấy phản hồi và học hỏi từ thực tế để hoàn thiện bản mô tả. Những dự án vượt qua giai đoạn này sẽ nhận được nguồn tài trợ “mồi”, được tư vấn, hỗ trợ phát triển mạng lưới và đào tạo để lan tỏa đến cộng đồng. Chương trình đào tạo tập huấn Biệt Đội Xanh nhằm kết nối thành viên của các tổ chức môi trường, tư vấn chuyên môn, trang bị năng lực lãnh đạo, thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ kinh phí để khởi tạo và hiện thực hoá các ý tưởng. Trên nền tảng đó, hình thành mạng lưới cộng đồng cho các dự án sáng tạo vì môi trường tại các tỉnh, thành phố miền Trung. Để biết thêm thông tin và cách thức đăng ký tham gia chương trình, các cá nhân có thể tham khảo tại trang web: http://design.dnes.vn/dceh.

K. NINH

;
;
.
.
.
.
.