Quy định trách nhiệm cung cấp, chuyển giao thông tin quy hoạch

.

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 3561/QĐ-UBND quy định trách nhiệm của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) trong việc cung cấp, chuyển giao thông tin quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Cụ thể, đối với quy hoạch xây dựng đô thị, Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chuyển giao đầy đủ, kịp thời những thông tin quy hoạch hiện hữu cho văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) để cập nhật bản đồ địa chính, bản đồ quy hoạch sử dụng đất.

Đối với quy hoạch mới phát sinh, mới được phê duyệt, ngoài việc chuyển giao, công bố theo quy định của pháp luật thì trong thời gian không quá 3 ngày làm việc (kể từ ngày được phê duyệt), Sở Xây dựng phải có trách nhiệm chuyển giao cho văn phòng ĐKĐĐ để cập nhật bổ sung, làm cơ sở đối chiếu, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật. Việc chuyển giao thông tin quy hoạch gồm cả bản giấy được phê duyệt và bản số để thuận lợi trong việc cập nhật, chồng khớp bản đồ.

Đối với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, Sở TN&MT (trực tiếp là Chi cục Quản lý đất đai) chịu trách nhiệm chuyển giao đầy đủ, kịp thời những thông tin quy hoạch hiện hữu cho văn phòng ĐKĐĐ.

Đối với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất mới phát sinh, mới được phê duyệt, ngoài việc chuyển giao, công bố theo quy định của pháp luật thì Sở TN&MT chỉ đạo giao cho văn phòng ĐKĐĐ để đối chiếu, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật...

Công chức, viên chức, người lao động có hành vi vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm mà bị xử lý trách nhiệm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.