Đà Nẵng xúc tiến hợp tác với Hà Lan trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

.

Chiều 18-11, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan và Hiệp hội Hợp tác doanh nghiệp trồng trọt Hà Lan - Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng - Hà Lan.

Chủ trì và phát biểu tại điểm cầu Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng với các địa phương Hà Lan trong lĩnh vực nông nghiệp. Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định nông nghiệp công nghệ cao là một trong những lĩnh vực mũi nhọn cần ưu tiên nguồn lực để phát triển.

Để thực hiện mục tiêu đó, thành phố Đà Nẵng đã tập trung nhiều giải pháp, ban hành chính sách hỗ trợ, khuyến khích để thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hoàn thành quy hoạch chi tiết 3 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hiện đang xúc tiến, thu hút doanh nghiệp đầu tư. Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, định hướng phân khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có diện tích đến 2.986 ha, tập trung tại huyện Hòa Vang, lĩnh vực trọng tâm là rau, hoa, nấm và giống cây trồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp Hà Lan sẽ giúp thành phố Đà Nẵng lựa chọn công nghệ sản xuất, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thích ứng với biến đổi khí hậu và điều kiện của thành phố. Đồng thời, kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh thông tin, trong những năm qua, Việt Nam và Hà Lan đã ký kết và triển khai hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực góp phần nâng cao toàn bộ chuỗi giá trị của ngành nông nghiệp và nâng cao năng lực xuất khẩu vào thị trường EU.

Đại sứ Phạm Việt Anh bày tỏ mong muốn, thông qua hội thảo sẽ giới thiệu nhu cầu hợp tác phát triển nông nghiệp của Đà Nẵng và một số địa phương của Việt Nam với Hà Lan; giới thiệu và kết nối đối tác về công nghệ trồng trọt hiện đại của Hà Lan trong lĩnh vực rau, hoa, nấm và sẽ có nhiều đối tác Đà Nẵng cũng như các địa phương khác kết nối với đối tác Hà Lan để có những thỏa thuận hợp tác cụ thể.

HOÀNG HIỆP

;
;
Tin liên quan
    .
.
.
.
.
.