Du lịch phải kết hợp văn hóa để nâng tầm giá trị

.

ĐNO - Sáng 26-11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với Sở Du lịch Đà Nẵng về tình hình thực hiện công tác quản lý Nhà nước về du lịch năm 2020. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch làm việc với Sở Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng làm việc với Sở Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, Đà Nẵng là thành phố động lực - đầu mối để dẫn dắt khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong chiến lược phát triển kinh tế của vùng. Điều đó được thể hiện trong các nghị quyết chuyên đề và trong Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. 

Những năm qua, Đà Nẵng đã huy động nhiều nguồn lực, đầu tư kết nối hạ tầng đô thị đồng bộ. Thành phố cũng đã kết nối, phát huy hiệu quả của các di sản, di tích, danh lam thắng cảnh và được du khách biết đến… 

Đà Nẵng đã rất nỗ lực, chủ động trong công tác phòng, chống Covid-19. Khi dịch bệnh được khống chế, ngành du lịch thành phố tập trung tái cơ cấu, chuyển đổi mục đích, làm mới lại hình ảnh, chuẩn bị nhân lực cho ngành khi mở cửa trở lại. Điều đó cho thấy quyết tâm của thành phố và các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng đã có sự kỳ vọng nhất định. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong năm 2021, trong đó có ngành du lịch Đà Nẵng thực hiện 3 gói kích cầu ở 3 thời điểm cho thấy sự mạnh dạn và quyết tâm trong việc tìm kiếm mô hình mới, thử nghiệm vừa hướng đến thị trường truyền thống vừa tạo ra cái mới để có thể vừa khai thác khách đồng thời phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng cần thể chế hóa các nghị quyết bằng các chương trình, đề án. Cụ thể như đề án “Đà Nẵng là trung tâm du lịch quốc tế” hoặc xây dựng “Đà Nẵng là trung tâm nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế”… Ngoài ra, xu hướng hiện nay là phải liên kết để phát triển, làm du lịch, nên phải có sự phối hợp để làm tốt điều này. Song song đó, cần phát huy các giá trị của di sản địa phương, kết hợp văn hóa với du lịch để nâng tầm giá trị di sản.

“Xu hướng hiện nay đang hướng đến chuyển đổi kinh tế số, ứng dụng công nghệ vào du lịch. Trong chuyển đổi số, Sở Du lịch Đà Nẵng nên làm cơ sở dữ liệu (Big Data) kết nối, chia sẻ để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin. Ngành du lịch cần có chiến lược dài hơi, mỗi năm nên có một sản phẩm mới, tìm kiếm dư địa đang còn có thể phát triển có thể là du lịch đường thủy, là kinh tế đêm…”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng lưu ý. 

THU HÀ
;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích
  • Book vé máy bay Emirates tại Traveloka