Techfest Việt Nam 2020 kết nối trên 120 phiên với tổng số tiền đầu tư khoảng 14 triệu USD

.

Ngày 29-11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 (Techfest Việt Nam 2020) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp “Cùng đất nước vượt qua thách thức” đã khép lại sau hơn 3 ngày với khoảng 40 sự kiện, thu hút trên 6.500 lượt người tham dự, đặc biệt các sự kiện đều được phát trực tuyến với hơn 35.000 lượt xem.

 Quang cảnh Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN
Quang cảnh Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Đặc biệt, tại Techfest Việt Nam 2020 có tới trên 120 phiên kết nối với tổng số tiền đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Mặc dù ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, nhưng thế hệ trẻ Việt Nam, người dân Việt Nam đã không ngừng sáng tạo, vượt qua khó khăn để bứt phá vươn lên.

Chủ đề Techfest Việt Nam 2020 “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” đã thể hiện được tinh thần và nghị lực của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổng kết tại các sự kiện: Techfest vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Bến Tre; Techfest vùng Đông Nam Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là Techfest Quốc gia tổ chức tại Hà Nội trong 3 ngày qua.

Lễ khai mạc Techfest Việt Nam 2020 vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; Hiệu trưởng các Trường đại học, cao đẳng và cơ quan báo chí đến dự và đưa tin, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo các tầng lớp trong xã hội.

Đồng thời, Techfest Việt Nam 2020 cũng nhằm tăng cường kết nối giữa các thành phần của hệ sinh thái trong nước, kết nối chuyên gia, người Việt Nam thành công ở nước ngoài cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đặc biệt, năm nay, gần 300 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đã tham gia triển lãm, trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Hệ thống giáo dục nghề nghiệp đã được thể hiện rất ấn tượng.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các hoạt động tọa đàm, hội thảo, chuyên đề đã được tổ chức với những nội dung thiết thực nhằm tăng cường kết nối giữa các thành phần của hệ sinh thái trong nước, kết nối chuyên gia, người Việt thành công ở nước ngoài cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ngoài ra, hoạt động kết nối đầu tư - một trong những nội dung quan trọng đã có tới trên 120 phiên kết nối với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD, điều này cho thấy cơ hội và nguồn lực dành cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vẫn tiếp tục phát triển.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho rằng: Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiệm vụ, trách nhiệm lớn lao trong thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và nền kinh tế Việt Nam. Hy vọng rằng Techfest Việt Nam 2021 sẽ tiếp tục được đón tiếp nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, chuyên gia, các tổ chức quốc tế đến tham dự chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” đã thể hiện được tinh thần và nghị lực của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sự quan tâm của các nhà đầu tư không hề giảm đi, cơ hội và nguồn lực dành cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vẫn tiếp tục phát triển đặc biệt trong thời điểm ảnh hượng bởi dịch Covid-19. Sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế với gần 550 tin bài phát tại hơn 25 quốc gia như: Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Australia...

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.