Ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025

.

Sáng 18-12, Sở Du lịch thành phố, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng ký kết đẩy mạnh hợp tác giai đoạn 2021-2025. Sự kiện cũng là dịp để tổng kết các hoạt động hợp tác giữa các bên và cam kết đồng thuận cho những hoạt động chung của ngành du lịch trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, việc ký kết hợp tác rất quan trọng và có ý nghĩa đối với việc liên kết phát triển giữa hàng không và du lịch của thành phố, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư… Việc ký kết biên bản hợp tác giữa các bên sẽ là minh chứng cho mục tiêu hợp tác nhằm khôi phục đường bay đến Đà Nẵng nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19, phục vụ cho phát triển kinh tế của thành phố.

Biên bản thỏa thuận hợp tác lần này yêu cầu bảo đảm hiệu quả, thiết thực, đúng đối tượng, tiết kiệm, góp phần tích cực vào quảng bá du lịch Đà Nẵng đến du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh thành phố an toàn, thân thiện, mến khách; đề cao trách nhiệm của ba bên trong công tác phối hợp các lĩnh vực; khôi phục và phát triển du lịch, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Nội dung hợp tác giai đoạn 2021-2025 gồm phối hợp xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng; phối hợp quảng bá điểm đến Đà Nẵng; phối hợp phòng, chống dịch bệnh. Các bên cũng cần bảo đảm thực hiện cơ chế trao đổi thông tin để thuận tiện trong các hoạt động hợp tác. Được biết, tính đến cuối năm 2019, có 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng với tần suất 640 chuyến/tuần và có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần (tăng 10 đường bay so với năm 2018). Các nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết du lịch - hàng không, bảo đảm hiệu quả cho hoạt động của hai bên và hướng tới phát triển kinh tế-xã hội thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung.

Thời qian qua, công tác phối hợp giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị tại Cảng Hàng không quốc tế đã giúp nâng cao hiệu quả của các hoạt động quảng bá điểm đến và xúc tiến đường bay như: hỗ trợ các hãng hàng không có nguyện vọng mở đường bay đến Đà Nẵng, trao đổi thông tin lượng khách để định hướng thị trường, phối hợp Cảng Hàng không Chubu (Nhật Bản) để xúc tiến đường bay Nagoya - Đà Nẵng, tổ chức và bảo đảm an ninh vận hành của 7 chuyến bay giải cứu du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng trong thời điểm Covid-19.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.