Nâng cao nhận thức về quản lý rác thải nhựa cho doanh nghiệp

.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Đà Nẵng vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển CED (Center for Education and Development), một tổ chức phi chính phủ, ở thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo "Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về tác động của ô nhiễm từ rác thải nhựa và cách để giảm thiểu nhựa từ các doanh nghiệp".

Hội thảo là một trong những hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về quản lý rác thải nhựa" được tài trợ bởi quỹ PepsiCo (PepsiCo Foundation) thực hiện từ tháng 1-2020 đến tháng 6-2022. Một trong các mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong việc quản lý và xử lý rác thải nhựa để tìm kiếm các giải pháp đổi mới, hướng tới sản xuất và kinh doanh bền vững thông qua áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Theo thông tin tại hội thảo, mỗi năm Việt Nam thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới là 10% do việc quản lý và xử lý rác thải nhựa chưa triệt để. Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi và đề xuất các chính sách cụ thể hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp, nhà sản xuất trong việc bảo vệ môi trường.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích