Thị trường dịp Noel tăng nhiệt

.

Trái với dự đoán sẽ rơi vào tình trạng ảm đạm, thị trường kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ phục vụ nhu cầu chơi lễ Noel năm nay hiện đã bắt đầu tăng nhiệt. Trên nhiều tuyến phố lớn như Hùng Vương, Trưng Nữ Vương, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn…, không khí mua sắm diễn ra khá nhộn nhịp.

Thị trường kinh doanh các mặt hàng phục vụ vui chơi, trang trí lễ Noel năm nay sôi động hơn so với dự báo trước đó. Trong ảnh: Những cây thông Noel đủ kích cỡ, mức giá ở một shop hàng trên tuyến đường Hùng Vương. Ảnh: KHÁNH HÒA
Thị trường kinh doanh các mặt hàng phục vụ vui chơi, trang trí lễ Noel năm nay sôi động hơn so với dự báo trước đó. TRONG ẢNH: Những cây thông Noel đủ kích cỡ, mức giá ở một shop hàng trên tuyến đường Hùng Vương. Ảnh: KHÁNH HÒA

Tại cửa hàng kinh doanh bách hóa Minh Quang (số 43 Hùng Vương), những cây thông Noel đủ kích cỡ (từ 38cm đến trên 3m) được bày bán khá nhiều với mức giá dao động từ 80.000 đồng/cây đến trên 2 triệu đồng/cây. Bà Thu Hương, chủ cửa hàng này cho biết, vẫn như những năm trước, không khí mua sắm cho mùa Noel bắt đầu nóng lên từ đầu tháng 12. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên số lượng khách hàng là chủ các nhà hàng, quán ăn, khách sạn, doanh nghiệp giảm sút hẳn; trong khi đó, đối tượng khách gia đình vẫn duy trì sức mua nhưng cũng có tâm lý tiết kiệm hơn. “Không như năm ngoái, thay vì mua nguyên cây thông Noel đã trang trí sẵn thì năm nay, nhiều gia đình lựa chọn tự trang trí để giảm được từ 300.000 - 500.000 đồng phí dịch vụ trang trí”, bà Thu Hương cho biết. 

Cùng với mặt hàng chủ lực là cây thông Noel, ghi nhận tại các cửa hàng, shop kinh doanh hàng quà lưu niệm ở các tuyến đường quen thuộc như Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ, Trưng Nữ Vương, Nguyễn Văn Linh… hay như chợ Hàn, chợ Cồn... cho thấy thị trường các sản phẩm trang trí Giáng sinh khá sôi động với các loại vật liệu trang trí, mức giá khá rẻ, như: quả cầu các loại dùng để trang trí có giá dao động 3.000 - 15.000 đồng/quả, dây thông trang trí có giá 15.000 - 35.000 đồng/dây, dây đèn 20.000 - 40.000 đồng/dây, nơ cài sừng tuần lộc giá 25.000 - 35.000 đồng/chiếc, chữ trang trí “Mery Christmas” có giá 10.000 - 50.000 đồng/chiếc, vòng nguyệt quế 100.000 - hơn 700.000 đồng/vòng và tùy vào đơn đặt hàng của khách mà có thể có giá cao hơn. Trong khi đó, các bộ đồ Noel dành cho bé trai và gái được tính giá theo các kích cỡ từ 1 - 10 với mức giá 40.000 - 90.000 đồng/bộ (đối với loại vải nỉ) và 90.000 - 180.000 đồng (đối với vải nhung). Ngoài ra, các họa tiết, mẫu cắt từ chất liệu giấy cứng mô phỏng tòa nhà trong tuyết, ông già Noel, tuần lộc... để dán lên kính hoặc dựng đứng cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm trên tuyến đường Trưng Nữ Vương cho biết, xu hướng năm nay khách hàng thắt chặt chi tiêu nên bán chạy nhất là các mặt hàng trang trí tầm trung, đơn cử cây thông Noel loại từ 1m trở xuống (giá dao động từ vài trăm ngàn đồng đến dưới 3 triệu đồng) có sức tiêu thụ mạnh nhất, thay vì những loại lớn với mức giá hàng triệu đồng vốn là sản phẩm được ưa chuộng ở những năm trước.

Cùng với không khí mua sắm tăng nhiệt thì dịch vụ trang trí, giao quà Noel cũng bắt đầu vào mùa cao điểm. Tuy nhiên, theo nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng này, năm nay do số lượng đơn hàng giảm sút hẳn so với năm ngoái nên sẵn sàng nhận khách đến sát ngày Giáng sinh 24-12. Theo đó, mức giá thi công và trang trí cây thông Noel cũng như cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng, khách sạn dao động từ 300.000 - 500.000 đồng (chưa kể các vật liệu trang trí đính kèm). Đối với cây thông được trang trí sẵn và bày bán có giá cao hơn từ vài trăm ngàn đồng so với cây chưa trang trí, phụ thuộc vào số lượng các vật liệu đính kèm theo yêu cầu của khách hàng. “Năm ngoái, vào thời điểm này, chúng tôi nhận được nhiều gói thi công cây thông Noel ở các nhà hàng, khách sạn nhưng năm nay số lượng giảm chỉ còn chưa tới 50%”, bà Thu Hương, chủ shop Minh Quang ở số 43 Hùng Vương cho hay. Trong khi đó, dịch vụ giao quà tặng Noel tại nhà cũng có mức giá dao động từ 30.000 - 50.000 đồng tùy vào số km hay khu vực nội/ngoại thành.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích