Các hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Dương lịch

.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2021 kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 1 đến ngày 3-1-2021). Trong thời gian này, trên địa bàn thành phố có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn diễn ra, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Công viên Châu Á - nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Dương dịch 2021.  (Ảnh minh họa)
Công viên Châu Á - nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Dương dịch 2021. (Ảnh minh họa)

- Từ ngày 29-12-2020 đến 2-1-2021 diễn ra Lễ hội “Đà Nẵng-Chào năm mới 2021” với nhiều hoạt động, sự kiện sôi động, hấp dẫn. Theo đó, đêm khai mạc lễ hội diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 30-12-2020 tại khu vực Quảng trường Công viên Châu Á với sự tham gia của các ca sĩ trẻ, nhóm nhảy nổi tiếng...

- Tối 31-12-2020, tại Quảng trường 2 Tháng 9, Công ty TNHH MTV Quảng cáo truyền thông Fans Việt tổ chức chương trình nghệ thuật lễ hội đếm ngược “Chào đón năm mới 2021 - Honda Countdown”. Với chủ đề “Hành trình hạnh phúc” cùng dàn nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như: Binz, Bích Phương, Hoàng Thùy Linh, Trúc Nhân, Đen Vâu, Miu Lê, DaLAB, Quân A.P… chương trình không chỉ là một đêm đại nhạc hội quy mô mà còn mang đến chuỗi hoạt động thời trang, trò chơi, chụp ảnh cùng thần tượng... Đặc biệt, khán giả sẽ được tham gia đếm ngược tại màn countdown cuối năm, chào đón năm mới 2021 sôi động.

- Chương trình nghệ thuật hằng đêm diễn ra từ ngày 30-12-2020 đến hết ngày 2-1 tại Quảng trường Công viên Châu Á (thuộc chương trình của Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021) với các tiết mục đặc sắc từ các ca sĩ, nhóm nhảy nổi tiếng như Phương Anh Idol, Khổng Tú Quỳnh… sẽ mang đến cho công chúng những tiết mục âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc.

- Trong các buổi tối đến hết ngày 3-1-2020, tại các tụ điểm dọc hai bờ sông Hàn, chương trình nghệ thuật “Âm nhạc đường phố” với sự hòa quyện giữa những âm điệu của các loại nhạc cụ dân tộc, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco; những ca khúc pop nhẹ nhàng, ca khúc rock sôi động; các nhóm nhảy hiện đại… Cũng trong dịp này, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh sẽ biểu diễn phục vụ công chúng chương trình “Tuồng xuống phố”.

- Tối 1-1-2021, tại phòng trà Memory, người dân và du khách có thể đến để thưởng thức đêm nhạc đặc biệt có chủ đề “Tình ca” với các ca sĩ Phi Thúy Hạnh, Sĩ Nguyên, Anh Tuấn và Phạm Phương (Quán quân Tình Bolero 2019). Đặc biệt, tối 2-1-2021, ca sĩ Lê Hiếu cũng sẽ có mặt tại Memory hát phục vụ công chúng tại Đà Nẵng.

- Vào 21 giờ tối đến hết ngày 2-1-2021, ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước là một điểm đến ấn tượng, mang đến trải nghiệm thú vị, đặc biệt với du khách. Cũng tại cầu Rồng (Đối diện Bảo tàng Chăm), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật “Đà Nẵng, sức sống mới” trưng bày gần 100 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia sẽ mang đến cho người dân và du khách cái nhìn toàn cảnh các sự kiện trong năm 2020; đồng thời ghi dấu sự đổi mới, thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4-1-2021. Đồng thời, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đang diễn ra triển lãm “Phiêu sắc”, trưng bày gần 40 tác phẩm hội họa trừu tượng từ các họa sĩ trẻ đến từ Thừa Thiên Huế. Các tác phẩm được trưng bày đều là tác phẩm mới sáng tác, có nội dung, hình thức, chất liệu thể hiện đa dạng, phong phú, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho công chúng yêu nghệ thuật nhân dịp đầu năm mới.

- Dịp này, tại các rạp chiếu phim như CGV Vincom, CGV Vĩnh Trung Plaza, Galaxy Đà Nẵng và StarLight Đà Nẵng đang chiếu các phim hấp dẫn như Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Thợ săn quái vật, Wonder Women 1984… hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những phút giây vui vẻ bên người thân và bạn bè.

- Từ 20 giờ đến 21 giờ ngày 1 đến 2-1-2021, du khách có thể trải nghiệm du ngoạn sông Hàn trên những chiếc thuyền hoa miễn phí. Với 2.000 vé miễn phí, hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, ấn tượng đối với du khách khi đến với Đà Nẵng.

- Trong dịp này, người dân và du khách có thể đến Công viên Châu Á để tham gia lễ hội Mì trong khuôn khổ lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức hơn 50 gian hàng phục vụ các món mì địa phương như: mì Quảng, hủ tiếu, phở, bún, bánh canh…, mì quốc tế như: pad, miến trộn (Thái Lan), Spagetti (Ý), mì hoành thánh, mì xào giòn (Trung Quốc)….
Ngoài ra, các bảo tàng, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng sẽ là những điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch.

XUÂN DŨNG - THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích