Đẩy mạnh liên kết, hợp tác khởi nghiệp

.

Ngày 6-1, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu Công nghệ cao tổ chức hội thảo “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng: Hành trình liên kết - Hợp tác phát triển”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá tình hình phát triển khởi nghiệp Đà Nẵng trong 5 năm qua. Theo đó, thành phố đã xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với tương đối đầy đủ thành phần, song vẫn còn thiếu hụt các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, các cố vấn khởi nghiệp. Đặc biệt, sự liên kết, hỗ trợ giữa các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp khởi nghiệp còn chưa rõ nét. Thành phố cũng chưa có nhiều câu chuyện khởi nghiệp nổi bật để định vị thương hiệu. Trước bài toán đó, cuối năm 2020, UBND thành phố đã phê duyệt đề án “Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên”, đồng thời có báo cáo gửi Chính phủ để đề nghị các cơ chế xây dựng sandbox (cho phép thử nghiệm các công nghệ, mô hình mới trong một khoảng không gian và thời gian nhất định) tại Đà Nẵng.

Theo số liệu từ Sở Khoa học và Công nghệ, trong năm 2020, thành phố đã hỗ trợ 29 lượt doanh nghiệp khởi nghiệp với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng. Năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ kết hợp với các trường đại học, cao đẳng để tạo nguồn cố vấn trực tiếp cho các dự án khởi nghiệp. Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu Công nghệ cao giới thiệu về các chương trình ươm tạo của mỗi đơn vị. Trong năm 2021, các đơn vị sẽ đẩy mạnh hợp tác để xây dựng mạng lưới chuyên gia, diễn giả, cố vấn khởi nghiệp… cho thành phố.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.