Du lịch hứa hẹn một năm khởi sắc

.

Những ngày đầu năm mới, du khách đến với Đà Nẵng khá đông. Đây được xem là tín hiệu vui cho ngành du lịch thành phố và mở ra nhiều kỳ vọng khởi sắc trong năm 2021. Theo đánh giá của những người làm du lịch, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 kéo dài 3 ngày dù ngắn nhưng rất lý tưởng để vui chơi, du lịch đối với người dân và du khách.

Đông đảo người dân, du khách hào hứng với hoạt động trải nghiệm du lịch hấp dẫn ngày đầu năm 2021.  Ảnh: THU HÀ
Đông đảo người dân, du khách hào hứng với hoạt động trải nghiệm du lịch hấp dẫn ngày đầu năm 2021. Ảnh: THU HÀ

Tưng bừng Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”

Một trong những điểm nhấn được nhiều người dân địa phương và du khách mong đợi là Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” diễn ra tại Công viên Châu Á từ ngày 29-12-2020 đến ngày 2-1-2021. Lễ hội có nhiều hoạt động như sự kiện đêm khai mạc được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhảy nổi tiếng; diễu hành thuyền hoa và trải nghiệm du ngoạn sông Hàn về đêm; lễ hội Mì (với hơn 50 gian hàng phục vụ các món ăn địa phương và quốc tế được làm từ sợi như: mì Quảng, hủ tiếu, bún, phở, bánh canh, miến trộn, mì Ý, mì hoành thánh, mì Udon…); chương trình âm nhạc đường phố; biểu diễn lân sư rồng… đã thu hút sự tham gia của người dân địa phương và du khách.

Anh Trần Minh Trường, du khách đến từ Hà Nội cho biết, sau một thời gian dài bị “gián đoạn” không đi du lịch được vì dịch bệnh, lần trở lại này đã để lại cho anh ấn tượng lớn vì có nhiều hoạt động rất sôi động, hấp dẫn. “Được đón năm mới trong không khí lễ hội như thế này tại Đà Nẵng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, một kỷ niệm thật đáng nhớ đối với tôi”, anh Trường chia sẻ. Hòa mình trong không khí sôi động của hoạt động âm nhạc đường phố trong buổi tối ngày đầu tiên của năm mới, anh Simone, quốc tịch Nam Phi, hiện đang trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà bày tỏ: “Những hoạt động lễ hội, âm nhạc đường phố được tổ chức đã mang đến một sức sống mới cho thành phố Đà Nẵng, tạo ra không khí nhộn nhịp trong ngày đầu năm mới. Chúng tôi hy vọng các hoạt động của thành phố sẽ sớm đông vui trở lại như trước đây”.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, các hoạt động được tổ chức tại Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” nhằm khôi phục lại hình ảnh, điểm đến du lịch Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những hình thức kích cầu, thu hút khách du lịch đến với thành phố, tạo được những hoạt động điểm nhấn trong dịp Tết Dương lịch, mang đến nhiều trải nghiệm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trải nghiệm tráng mì lá trong ngày khai mạc Lễ hội “Đà Nẵng- Chào năm mới 2021”. Ảnh: Nguyễn Vĩnh Phan
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trải nghiệm tráng mì lá trong ngày khai mạc Lễ hội “Đà Nẵng- Chào năm mới 2021”. Ảnh: Nguyễn Vĩnh Phan

Hy vọng có nhiều khởi sắc

Có mặt trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng dịp đầu năm mới sáng 1-1, anh Phạm Văn Đông, trú Mỹ Đình, Hà Nội chia sẻ, Đà Nẵng là một trong những địa điểm mà gia đình muốn đến. Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung đang làm rất tốt công tác phòng, chống dịch nên gia đình anh Đông rất yên tâm khi quyết định chọn Đà Nẵng du xuân đầu năm mới. “Hy vọng, sang năm mới, dịch bệnh trên thế giới sớm được đẩy lùi, các hoạt động kinh tế - xã hội sẽ sớm trở lại như trước đây”, anh Đông bày tỏ.

Cũng sau một thời gian vắng bóng du khách, trong 3 ngày đầu năm mới, Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đón 5.100 lượt khách đến tham quan thưởng lãm. Trưởng Ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn Nguyễn Văn Hiền cho biết, ngày đầu tiên của năm 2021 cũng là ngày điểm du lịch này thực hiện miễn thu phí vé tham quan dành cho du khách. Khách đến tham quan di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn trong kỳ nghỉ lễ này ngoài một số đoàn khách sinh viên các trường đại học thì chủ yếu là khách lẻ, khách gia đình. “Tuy miễn thu phí tham quan nhưng chúng tôi vẫn bố trí đầy đủ lực lượng trực để hỗ trợ du khách khi cần thiết, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… ”, ông Hiền cho hay.

Ngoài ra, tại một số khu, điểm du lịch như Khu du lịch SunWorld Ba Na Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, các hoạt động vui chơi giải trí cũng khá nhộn nhịp. Trong hai ngày 1 và 2-1, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã đón khoảng 2.000 khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thống kê sơ bộ của Sở Du lịch thành phố, trong 2 ngày đầu năm mới, hơn 2.000 lượt khách đã tham gia chương trình trải nghiệm miễn phí “Thưởng ngoạn sông Hàn - ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước” về đêm. Hoạt động này đã trở thành một trong những điểm nhấn thu hút sự chú ý của người dân địa phương và du khách khi có tới 15 tàu du lịch cùng tham gia diễu hành trên sông Hàn tạo ra hình ảnh lung linh, đẹp mắt.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, cùng với các chương trình kích cầu du lịch, các gói dịch vụ, sản phẩm, cũng như các sự kiện lễ hội hấp dẫn, đa dạng, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp đón năm mới 2021 ước đạt hơn 50,3 ngàn lượt, tăng khoảng 38% so với dự kiến trước lễ, trong đó chủ yếu là khách nội địa; khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ. Bên cạnh triển khai các chương trình kích cầu thì việc tổ chức các hoạt động sự kiện, lễ hội cũng là hình thức quảng bá sản phẩm, điểm đến thu hút khách đến với thành phố nhằm khởi động lại hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là “vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”. Để chuẩn bị phục vụ khách trong dịp năm mới 2021, ngành du lịch thành phố cũng đã ban hành các văn bản về việc tăng cường công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch và đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các hoạt động an toàn và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống Covid-19.

Đón chuyến bay đầu tiên dịp năm mới

Sáng 1-1, Sở Du lịch thành phố phối hợp Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức đón chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng trong dịp đầu năm mới. Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN159 của Vietnam Airlines đưa khoảng 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng lúc 8 giờ 55. Vợ chồng chị Nguyễn Quỳnh Chi (trú tại Ba Đình, Hà Nội) là hai vị khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng được tặng quà là cặp vé máy bay khứ hồi hạng thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác. Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, việc đón chuyến bay đầu năm mới này cùng với các hoạt động xúc tiến du lịch trong thời gian tới được triển khai sẽ tạo đà cho du lịch nội địa phát triển hơn nữa.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.