Kích cầu tiêu thụ sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp

.

Những ngày cuối năm 2020, tại địa chỉ số 2 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của các hội viên phụ nữ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) nhộn nhịp khách đến tham quan, mua sắm. Đây là một trong những cách làm mới do Hội LHPN thành phố triển khai nhằm tạo cơ hội cho các phụ nữ mới khởi nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm.

Chị Nguyễn Mỹ Hạnh (trái), chủ cơ sở sản xuất sữa chua trái cây Sister Food giới thiệu sản phẩm sữa chua cho khách hàng. Ảnh: THANH TÌNH
Chị Nguyễn Mỹ Hạnh (trái), chủ cơ sở sản xuất sữa chua trái cây Sister Food giới thiệu sản phẩm sữa chua cho khách hàng. Ảnh: THANH TÌNH

Vừa thoăn thoắt gói hàng cho khách, chị Nguyễn Mỹ Hạnh, chủ cơ sở sản xuất sữa chua trái cây Sister Food (80 Nguyễn Phẩm, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) hồ hởi nói: “Lâu nay các sản phẩm khởi nghiệp của chúng tôi hầu như được khách hàng biết đến thông qua cửa hàng nhỏ tại gia đình hoặc trên facebook. Nay nhờ Hội LHPN thành phố, chúng tôi có thể đem các sản phẩm khởi nghiệp của mình đến trưng bày và bán tận tay nhiều người tiêu dùng”. Gian hàng của chị Hạnh bày bán chủ yếu các sản phẩm từ sữa chua - Sản phẩm năm nay chị gửi đi thi cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” và đạt giải Nhất quận Hải Châu, giải Ba cấp thành phố.

Các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Đà Nẵng tại gian hàng được bày bán phong phú từ mặt hàng thực phẩm như sữa chua, bò khô, trái cây sấy, yến sào đến các hàng mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, các sản phẩm đan móc thủ công, vệ sinh nhà cửa, đồ gốm sứ…

Cạnh chị Hạnh, chị Trần Thị Đông Phương, chủ shop Lana Handmade (chuyên sản phẩm đan móc len sợi thủ công, 6 Lê Nổ, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) đang giới thiệu về những sản phẩm chị vừa hoàn thành cho khách hàng. Vừa nghe giới thiệu, vừa ngắm nghía các sản phẩm thủ công được làm tỉ mỉ, khéo léo, nhiều người mua không khỏi trầm trồ, thán phục. Những sản phẩm chị Phương làm chủ yếu là túi xách, các loại macrame (thắt dây nghệ thuật) như rèm cửa, dây treo cây, móc khóa, bông tai… Đã 5 năm trong nghề đan móc, chị Phương tự tay làm ra hàng ngàn sản phẩm cho khách hàng cả trong và ngoài nước. Chị Phương cũng được nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm trong thành phố mời hợp tác để tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách du lịch khi đến Đà Nẵng. “Được tham gia trưng bày và bán các sản phẩm khởi nghiệp do Hội LHPN thành phố hỗ trợ là cách không chỉ giúp mình mà tất cả các chị em mới khởi nghiệp phát triển thương hiệu, làm quen với nhiều người, học hỏi thêm nhiều kỹ năng kinh doanh và bán được nhiều sản phẩm hơn”, chị Phương bộc bạch.

Thời gian qua, tại Đà Nẵng, Hội LHPN thành phố đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như tập huấn, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp-sáng tạo, hỗ trợ vốn, giúp đỡ phụ nữ lập kế hoạch kinh doanh… hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình. Những ngày cuối năm 2020, Hội LHPN thành phố tổ chức các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm kể trên để kích cầu tiêu thụ sản phẩm của chị em phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn.

Chị Trần Thị Thu Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: “Trên bước đường khởi nghiệp của phụ nữ còn nhiều khó khăn bởi hầu hết doanh nghiệp của các chị quy mô nhỏ, sức cạnh tranh còn thấp, trình độ, năng lực quản lý còn hạn chế. Vì vậy, tất cả các hoạt động mà Hội LHPN các cấp triển khai không ngoài mục đích tạo cho phụ nữ có một sân chơi khởi nghiệp, giúp chị em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ”.

Cùng với những hỗ trợ của các cấp hội phụ nữ, bản thân các chị em có ý tưởng và đam mê kinh doanh tại Đà Nẵng cũng đang hình thành cách làm mới, đó là hỗ trợ trưng bày, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của nhau, nỗ lực đưa các sản phẩm chất lượng của phụ nữ khởi nghiệp Đà Nẵng đến gần hơn với người tiêu dùng.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.