Các hãng hàng không hỗ trợ hành khách hoàn vé, đổi vé do ảnh hưởng của Covid-19

.

ĐNO - Ngày 1-2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không vừa thông báo hỗ trợ hành khách hoàn vé, đổi vé do ảnh hưởng của Covid-19.

VietJet cũng vừa thông báo hỗ trợ đổi trả vé cho hành khách bị ảnh hưởng do Covid-19. Ảnh: THÀNH LÂN
Vietjet Air vừa thông báo hỗ trợ đổi trả vé cho hành khách bị ảnh hưởng do Covid-19. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, với Vietnam Airlines, hành khách đã đặt vé nhưng đường bay bị ảnh hưởng có thể hoàn vé ra “Travel Voucher” với ưu đãi tặng thêm 10% giá của vé. Chính sách này áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ ngày 29-1-2021, đối với cả trường hợp khách yêu cầu hoàn vé tự nguyện và trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do Covid-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.

Nếu không lựa chọn đổi vé theo hình thức trên, khách đã mua vé của Vietnam Airlines có thể yêu cầu hoàn vé và được miễn lệ phí, miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29-1-2021 mà chuyến bay bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Với Bamboo Airways, hành khách được đổi vé miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ. Trường hợp đổi sang chuyến bay muộn hơn 72 giờ, khách phải trả phần tiền vé chênh lệch cho chuyến bay mới (nếu có).

Khách của Bamboo Airways cũng được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí trong trường hợp chuyến bay bị hủy vì Covid-19. Trường hợp khách đặt vé qua kênh bán trực tiếp của hãng sẽ được hoàn tiền trong vòng 90 ngày, từ ngày nhận được yêu cầu của hành khách hoặc sử dụng tiền hoàn vào các dịch vụ khác của Bamboo Airways cung cấp.

Điều kiện áp dụng cho các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi Covid-19 đầu năm 2021, với lịch bay kể từ ngày 29-1-2021.

Còn Vietjet Air, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Vân Đồn (Quảng Ninh) phải tạm dừng khai thác từ ngày 29-1-2021, hành khách được chuyển đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác có lịch bay trong vòng 72 giờ.

Trường hợp đổi vé sang chuyến bay khởi hành sau 72 giờ so với vé đã đặt, khách sẽ phải mất phí chênh lệch tiền vé (nếu có). Hãng cho phép khách hàng hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Các hãng hàng không cũng lưu ý, hành khách thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.