Chợ hoa Tết nơi bán rất chậm, nơi đã bán hết

.

 

ĐNO – Sáng 11- 2 (tức 30 tháng Chạp), ghi nhận tại các chợ hoa Tết trên địa bàn thành phố, hoa vẫn còn khá nhiều tại chợ hoa Tết ở Quảng trường 29-3 (đường 2-9, quận Hải Châu). Trong khi đó, chợ hoa Tết trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang và điểm giao các trục giao thông các khu dân cư đã bán gần hết.

Hoa vẫn còn nhiều tại chợ hoa Tết ở Quảng trường 29-3 (đườngg 2-9, quận Hải Châu). Ảnh: M.QUẾ
Hoa vẫn còn nhiều tại chợ hoa Tết ở Quảng trường 29-3 (đường 2-9, quận Hải Châu). Ảnh: M.QUẾ

Trước đó, từ ngày 10-2 (tức 29 tháng Chạp), nhiều điểm bán hoa trên địa bàn thành phố đã rục rịch giảm giá mạnh để thu hồi vốn nhưng sức mua rất chậm; như ở chợ hoa Tết trước Quảng trường 29-3 còn tồn khá nhiều hoa mai, riêng hoa đào thì hết từ sớm.

Ông Nguyễn Công Thu (trú tại quận Cẩm Lệ) có một lô bán hoa mai tại chợ hoa Tết khu vực Quảng trường 29-3 cho hay, năm nay sức mua giảm nên hoa tiêu thụ rất chậm. Ông Thu đã nhập hàng với 90 chậu mai từ Bình Định ra đây, nhưng tới trưa 30 tháng Chạp mới bán được 25 chậu. Theo ông, những chậu mai nhỏ với giá khoảng 1 – 2 triệu đồng từ trước 29 tháng Chạp thì hôm nay hạ giá xuống 800.000 – 1,5 triệu đồng nhưng từ sáng đến giờ mới bán được 2 chậu cây.

Chậu mai với giá 1,2 triệu đồng được người dân chọn mua. Ảnh: M.QUẾ
Thỉnh thoảng mới có một chậu mai được chở đi. Ảnh: M.QUẾ

Nhìn chung, các tiểu thương tại chợ hoa Tết trước Quảng trường 29-3 đều cho biết, dù năm nay số lượng hoa không nhiều nhưng vẫn bán chậm. Chỗ bán được thì hết 80% số hoa, nhưng lãi không nhiều vì giá giảm sâu để bán được hàng.

Anh Tín (trú tại huyện Hòa Vang) cho biết, năm nay anh chuẩn bị 300 chậu cúc đại đóa và thược dược. Trước ngày 28 tháng Chạp, anh bán 700.000 đồng/cặp cúc đại đóa cỡ trung, 500.000 đồng/cặp cúc cỡ nhỏ. Từ hôm qua, anh hạ giá xuống còn 400.000 đồng/cặp cúc cỡ trung và 300.000 đồng/cặp cúc cỡ nhỏ, nhưng vẫn còn khoảng 25 cặp.

Các tiểu thương bán hoa trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu chỉ còn một vài chậu cúc. Ảnh: M.QUẾ
Chợ hoa trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu chỉ còn một vài lô bán cúc và mai. Ảnh: M.QUẾ

Trong khi đó, dọc các điểm kinh doanh hoa Tết tại trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, hầu như các lô kinh doanh bán cây quất, đào đã hết từ sớm. Đến sáng nay chỉ còn lác đác một vài lô bán hoa cúc và mai.

Anh Nhật (trú tại tỉnh Bình Định) cho biết, năm nay anh mang ra 50 chậu mai, ít hơn mọi năm 50% vì lo ngại sức mua giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Sáng nay, anh chỉ còn 7 chậu mai, giá cũng giảm từ 3 triệu xuống còn 2 triệu đồng nên anh hy vọng sẽ bán hết trong chiều nay để về quê ăn Tết cùng gia đình. Anh Tín vui vẻ cho biết, những chậu hoa đắt tiền từ 8-12 triệu đồng/chậu đã bán hết nên không áp lực nhiều.

Chậu hoa treo có giá 40.000 đồng/chậu được người dân chọn mua
Chậu hoa treo có giá 40.000 đồng/chậu được người dân chọn mua. Ảnh: M.QUẾ

Hiện loại hoa còn bán chậm tại chợ hoa trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu là chậu hoa treo nhỏ. Anh Đồng (trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết, anh mới chỉ bán được 50% số hoa, hiện còn khoảng 400 - 500 chậu. 

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Phong Nguyễn Thị Vân, số lượng đăng ký ban đầu để bày bán hoa Tết và các mặt hàng trang trí tại chợ hoa Tết huyện Hoa Vàng là 55 lô. Tuy nhiên, thực tế chỉ có khoảng gần 30 lô bày bán hoa Tết và các mặt hàng trang trí vì người dân lo ngại sức mua yếu. Tới trưa ngày 11-2 (tức 30 tháng Chạp), hầu như các lô bày bán hoa Tết như cúc, quất đã bán gần hết, mỗi lô chỉ còn khoảng vài chậu.

Theo ông Lý Dạng, Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), chuẩn bị cho dịp Tết năm nay, Tổ hợp tác sản xuất hoa Dương Sơn trồng khoảng 15.000 chậu cúc và 8.000 chậu hoa các loại khác như hoa treo, hoa ly… Đến trưa nay, hầu hết các hộ trồng hoa đã bán gần hết.

“Cúc đại đóa trước ngày 28 tháng Chạp, chúng tôi bán 800.000 đồng/cặp, nhưng từ hôm qua hạ giá xuống còn 400.000 đồng/cặp nên bán cũng nhanh. Năm nay, hoa nở không đúng thời điểm, có hoa nở muộn, hoa nở sớm nên chúng tôi đành chấp nhận hạ giá bán xuống để nhanh hết hàng” – ông Dạng cho biết.

Ghi nhận tại khu vực quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn theo trục tuyến đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn - Trần Đại Nghĩa, nhiều điểm bán hoa, cây cảnh tạo giao lộ trục giao thông cũng bán hết hàng từ ngày 29 tháng Chạp. Những điểm còn ít thì gom lại để tranh thủ bán ngay trong sáng ngày 30 tháng Chạp để dọn vệ sinh, hoàn trả mặt bằng sạch đẹp để đón Tết.

MAI QUẾ

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.