Dịp Tết, mỗi ngày có khoảng 11.000 - 14.000 lượt xe qua hầm Hải Vân

.

ĐNO - Ngày 21-2, ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, dịp Tết Tân Sửu vừa qua, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông qua hầm Hải Vân tăng đột biến. Bình quân mỗi ngày có khoảng 11.000 đến gần 14.000 lượt xe qua hầm.

Đường dẫn phía nam hầm Hải Vân 2. Ảnh: THÀNH LÂN
Đường dẫn phía nam hầm Hải Vân 2. Ảnh: THÀNH LÂN

Được biết, do vận hành cả 2 ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến. Tình trạng ùn tắc giao thông không còn, tầm nhìn trong hầm thông thoáng trung bình từ 85% đến hơn 95%, vận tốc trung bình của các xe tăng khoảng từ 45km/h lên 65km/h.

Đặc biệt, thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ khoảng 15 phút xuống còn khoảng 6 phút, giảm tai nạn và không còn xảy ra các tình huống gây ùn tắc kéo dài để lực lượng chức năng phải phân luồng điều tiết giao thông một làn như trước đây.

Đồng thời, việc đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành đã giúp cho dịch vụ vận chuyển người và xe máy lưu thông qua hầm tiện ích và hiệu quả hơn. Số lượng người dân đi xe gắn máy sử dụng dịch vụ trung chuyển qua hầm tăng lên, giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông khi phải điều khiến xe gắn máy đi qua đường đèo.

Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, những vướng mắc về việc bố trí vốn cho dự án đã và đang được các cơ quan Nhà nước đưa ra phương án và lộ trình cụ thể.

Tuy vậy, nhà đầu tư đang đề nghị Bộ Giao thông vận tải, cùng các bên liên quan cần xác định rõ thời gian, các bước xử lý cụ thể để làm cơ sở cho việc sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại như đã nêu trong thời gian tới theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để việc vận hành hầm Hải Vân 2 không bị gián đoạn.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.