Giá cả ổn định tại các chợ, siêu thị

.

ĐNO – Sáng 14-2 (mùng 3 Tết), một số chợ, siêu thị trên địa bàn đã hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Qua khảo sát, giá cả thị trường tương đối ổn định.

Người dân chọn mua thịt tại chợ Cồn. Ảnh: M.QUẾ
Người dân chọn mua thịt tại chợ Cồn. Ảnh: M.QUẾ

Ghi nhận tại chợ Cồn, các mặt hàng được bày bán chủ yếu là thịt, rau củ, trái cây, hoa. Xu hướng người dân chuộng mua rau, củ, trái cây hơn cả.

Đang chọn rau, củ, chị Như (trú tại quận Hải Châu) cho biết, vì gia đình chị không trữ đồ ăn Tết nên chị đi chợ sớm để mua thực phẩm. Theo đó, giá cả nhìn chung không biến động so với trước Tết.

Theo chị Nguyễn Thị Bình, tiểu thương bán rau, củ tại chợ Cồn, giá khoai tây Đà Lạt hôm nay là 25.000 đồng/kg, cà rốt 20.000 đồng/kg, bắp cải 15.000 đồng/kg, cải thảo 20.000 đồng/kg… Nhiều mặt hàng hầu như không chênh lệch so với ngày thường.

Còn chị Nguyễn Thị Mai, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Cồn cho hay, thịt vai và thịt mông giá 150.000 đồng/kg, thịt ba chỉ giá 200.000 đồng/kg, sườn non 200.000 đồng/kg, sườn giữa 170.000 đồng/kg

Các mặt hàng rau, củ được nhiều người dân chọn mua (ảnh chụp tại chợ Đống Đa). Ảnh: M.QUẾ
Các mặt hàng rau, củ được nhiều người dân chọn mua (ảnh chụp tại chợ Đống Đa). Ảnh: M.QUẾ

Ghi nhận tại chợ Đống Đa, giá thịt cũng chỉ chênh lệch khoảng 10.000 đồng tùy loại. Còn các mặt hàng thủy sản được người dân chọn mua chủ yếu là tôm đất, có giá 200.000 – 270.000 đồng/kg tùy loại.

Trưởng Ban Quản lý chợ Đống Đa Nguyễn Công An cho biết, một số tiểu thương mở hàng trở lại từ mùng 2 Tết. Tuy nhiên, các tiểu thương chủ yếu hoạt động trở lại để lấy ngày tốt, còn sức mua trong những ngày đầu năm không cao. Giá cả hàng hóa tương đối ổn định và vẫn duy trì như thời điểm cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong khi đó, nhiều siêu thị cũng mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết như Big C, Lotte Mart...Trong ngày mở cửa trở lại, các siêu thị tổ chức các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng, như siêu thị Big C là “Khai xuân may mắn” và siêu thị Lotte Mart là "Khai xuân như ý”.

Người dân tham quan, mua sắm tại siêu thị Big C mùng 3 Tết. Ảnh: M.QUẾ
Người dân tham quan, mua sắm tại siêu thị Big C mùng 3 Tết. Ảnh: M.QUẾ

Tại siêu thị Big C, nguồn hàng hóa dồi dào, đặc biệt là rau, củ được nhiều người dân chọn mua như: cải thảo Đà Lạt có giá 12.500 đồng/kg, bắp cải 19.900 đồng/kg, khoai tây Đà Lạt 25.000 đồng/kg.

Trong khi đó, thịt sườn heo đông lạnh nhập khẩu có giá 119.000 đồng/kg, ba rọi heo đông lạnh được khuyến mãi với giá 95.900 đồng/kg.

Gian hàng bánh, kẹo, sô-cô-la cũng có đông khách hàng lựa chọn vì mùng 3 Tết trùng với ngày lễ tình yêu Valentine. Nhân dịp này, một số loại sô-cô-la được giảm giá từ 5-20%.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.