Kinh tế

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tình hình kinh doanh tại một số chợ

19:38, 10/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 10-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đi kiểm tra thị trường mua bán, giá cả tiêu dùng cũng như việc triển khai công tác phòng, chống dịch tại một số chợ trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm, động viên người kinh doanh tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) vào chiều 10-2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp âm lịch). Ảnh: KHÁNH HÒA
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ hai, trái sang) đến thăm, động viên người kinh doanh tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) vào chiều 10-2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp). Ảnh: KHÁNH HÒA

Tại chợ Cồn (quận Hải Châu), một trong những chợ dân sinh lớn nhất của thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm hỏi tình hình các hộ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, bánh, kẹo, cá, mực khô, mứt các loại…

Ghi nhận cho thấy, hàng hóa bày bán tại chợ cơ bản đáp ứng các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ, có bao bì, nhãn dán ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng; có niêm yết giá và tiểu thương chấp hành nghiêm túc việc bán theo giá niêm yết; bảo đảm an toàn thực phẩm. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các hộ kinh doanh cần nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khi đi kiểm tra tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) và chợ Cồn vào chiều 10-2. Ảnh: KHÁNH HÒA
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các hộ kinh doanh cần nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khi đi kiểm tra tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) và chợ Cồn vào chiều 10-2. Ảnh: KHÁNH HÒA

Theo Ban Quản lý chợ Cồn, sức mua những ngày cận Tết tuy có tăng lên đáng kể so với ngày thường, nhưng giảm sút nhiều so với cùng kỳ năm 2020. Công tác phòng, chống dịch được ban Quản lý chợ đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa, đồng thời thực hiện bố trí các bình xịt khuẩn tại các cổng lớn dẫn vào chợ cũng như thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân ý thức việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình đến chợ.

Tương tự tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), ghi nhận lượng hàng hóa dồi dào, sức mua vào chiều 10-2 (tức 29 tháng Chạp) tương đối ổn định. Đây là chợ có sức mua khá lớn khi nằm trên địa bàn có đông học sinh, sinh viên và người lao động ở các khu công nghiệp.  

Bên cạnh việc kiểm tra, thăm hỏi và động viên các hộ tiểu thương nỗ lực vượt khó để kinh doanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh lưu ý các ban Quản lý chợ và người dân cần giám sát thường xuyên nguồn hàng, truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết. 

Theo đại diện Sở Công thương, dịp Tết năm nay, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dự trữ từ nhiều nguồn với số lượng phong phú, dồi dào. Riêng tại các siêu thị lớn, số lượng hàng hóa dự trữ để phân phối trong dịp Tết với mức giá ổn định đã góp phần bình ổn thị trường.

Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm, tập trung bình ổn giá, yêu cầu người kinh doanh thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết. Đặc biệt xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết.

Sở Công thương vừa có văn bản yêu cầu ban quản lý các chợ quận, huyện; các đơn vị quản lý chợ; trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh mua bán cần siết chặt công tác phòng, chống Covid-19.

Đối với hoạt động sản xuất, phân phối khẩu trang y tế, vật tư y tế và các loại hóa chất tẩy rửa, khử trùng, diệt khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, sở cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để xảy ra bất ổn thị trường; các đơn vị sản xuất bảo đảm đủ số lượng nguồn hàng phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. 

KHÁNH HÒA

 
.