Lượng hành khách đi tàu, xe giảm 50% sau Tết

.

ĐNO - Sáng 16-2 (mồng 5 tháng Giêng), hành khách từ các địa phương đã quay trở lại Đà Nẵng làm việc và ngược lại sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo nhiều đơn vị vận tải, lượng hành khách năm nay giảm khoảng 50% so với các năm trước.

Hành khách từ Đà Nẵng trở lại các địa phương làm việc. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách từ Đà Nẵng trở lại các địa phương làm việc. Ảnh chụp tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày 16-2. Ảnh: VĂN HOÀNG

Ghi nhận tại Ga Đà Nẵng, hoạt động vận chuyển hành khách không quá nhộn nhịp so với mọi năm. Hầu như mỗi chuyến tàu dừng tại Đà Nẵng chỉ khoảng 100 hành khách/chuyến. Tại khu ga đến, hành khách sau khi xuống tàu phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế.

Theo bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội khách vận, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng, do tình hình dịch bệnh nên từ trước Tết, nhiều khách hàng đã đổi, trả vé tàu ở cả 2 chiều khiến cho lượng khách giảm mạnh so với những năm trước. Thống kê đến hết ngày 15-2, có khoảng 17 chuyến tàu có khách đi, đến tại Đà Nẵng. Trong đó, gần 1.500 hành khách trở lại thành phố, 650 khách xuất phát rời đi.

“Mặc dù lượng hành khách giảm nhưng chúng tôi luôn quán triệt nhân viên nhà ga phải tuân thủ, phối hợp nghiêm túc với các lực lượng thực hiện kiểm tra phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho hành khách”, bà Tuyến nói.

Tương tự, tại Bến xe Trung tâm thành phố, lượng xe khách về bến liên tục nhưng số hành khách trên mỗi xe cũng không nhiều. Ở bãi đỗ, các chuyến xe đi các tỉnh, thành phố phía nam cũng vắng khách.

Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng Phạm Lợi cho biết, trước Tết, các nhà xe đều đã có kế hoạch tăng chuyến nhưng do tình hình dịch bệnh, nhiều hành khách trả vé nên lượng khách giảm khoảng 50-60% so với mọi năm. Vì vậy, lượng xe vào, ra bến cũng giảm hẳn.

Trong khi đó, ở Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, không khí tại đây tương đối nhộn nhịp so với những ngày cuối năm. Lượng khách đi, đến trong ngày 16-2 đã tăng so với trước. Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian, nhiều hành khách đã thực hiện khai báo y tế, làm thủ tục vé máy bay trực tuyến.

Trong các quầy vé ở sân bay, nhiều hành khách đến mua, đổi vé bay sớm hơn dự định. Tại quầy bán vé của Hãng Hàng không Vietjet Air, chị Đoàn Thanh Thảo (trú quận Cẩm Lệ) cho biết, chị đã đổi vé bay đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17-2 thay vì 20-2 như dự định. Được biết, để đổi vé, chị Thảo phải trả thêm 400.000 đồng.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong sáng 16-2.

Tại Bến xe Trung tâm thành phố, các chuyến xe đã đưa hành khách đã quay trở lại Đà Nẵng. Ảnh. THÀNH LÂN
Tại Bến xe Trung tâm thành phố, các chuyến xe đưa hành khách đã quay trở lại Đà Nẵng ngày 16-2. Ảnh: THÀNH LÂN
So với mọi năm, lượng hành khách giảm mạnh. Ảnh: THÀNH LÂN
So với mọi năm, lượng hành khách giảm mạnh. Ảnh: THÀNH LÂN
Hành khách thực hiện khai báo y tế tại Ga Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Hành khách thực hiện khai báo y tế khi xuống Ga Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Nhiều hành khách làm thủ tục bay tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trong sáng 16-2. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách làm thủ tục bay tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trong sáng 16-2. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách làm thủ tục trực tuyến để tiết kiệm thời gian chờ. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách làm thủ tục trực tuyến để tiết kiệm thời gian chờ. Ảnh: VĂN HOÀNG
Chị Đoàn Thanh Thảo (trú quận Cẩm Lệ) đổi chuyến bay sớm trở lại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VĂN HOÀNG
Chị Đoàn Thanh Thảo (trú quận Cẩm Lệ) đổi chuyến bay sớm trở lại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhân viên của các hãng hàng không hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế khi làm thủ tục. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhân viên của các hãng hàng không hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế khi làm thủ tục. Ảnh: VĂN HOÀNG

 THÀNH LÂN - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích