Kinh tế

Ngày cuối năm Canh Tý: bến xe, nhà ga thưa vắng khách

15:21, 11/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 11-2 (tức 30 tháng Chạp năm Canh Tý), ghi nhận tại Bến xe Trung tâm thành phố, Ga Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, lượng khách đi, đến thưa vắng hơn so với những ngày trước. Song, vẫn có một số ít hành khách chọn mua vé trong ngày cuối năm và được phục vụ để kịp trở về nhà đón Tết.

Những chuyến xe cuối cùng tại Bến xe trung tâm thành phố trong sáng 11-2. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách trở về trên những chuyến xe cuối cùng tại Bến xe trung tâm thành phố trong sáng 11-2. Ảnh: VĂN HOÀNG

Mỗi ngày tại Ga Đà Nẵng luôn có khoảng 20 chuyến tàu đến và đi nhưng trong 2 ngày 29, 30 tháng Chạp, lượng hành khách tại đây khá vắng vẻ. Cụ thể trong ngày 10-2 (29 tháng Chạp), bên cạnh các chuyến đông khách như tàu SE21 (102 hành khách), SE7 (97 hành khách),…các tàu SE11, SE5, SE29 chỉ đón dưới 10 hành khách về quê ăn Tết. Tại phòng chờ nhà ga thường xuyên chỉ có khoảng 15 hành khách đợi tàu.

Bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội khách vận, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng cho hay, lượng hành khách đi, đến vào 2 ngày cuối năm Canh Tý khá ít. Chủ yếu là những hành khách trên các chặng ngắn như: Bình Định, Quảng Ngãi,… Một số hành khách ở phía nam hay phía bắc có tâm lý lo ngại bị cách ly để phòng. chống Covid-19 khi quay trở lại Đà Nẵng nên đã đổi, trả vé tàu Tết. 

Tương tự, tại Bến xe Trung tâm thành phố, trong khu vực bãi đỗ ô tô chỉ còn khoảng 5-6 xe chờ khách và chuẩn bị xuất bến. Được biết, các xe này chủ yếu chở khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quy Nhơn,… Quan sát thực tế, số lượng khách tại đây cũng tương đối thưa vắng. Một lái xe chuyến Đà Nẵng - Quảng Bình cho biết, so với mọi năm, lượng hành khách trong những ngày cuối càng vắng vẻ. Nhiều xe chỉ chở khoảng vài khách hoặc phải gộp chuyến.

Còn tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, ở cổng đến của nhà ga quốc nội, trong ngày 11-2 (tức 30 tháng Chạp) số lượng khách đến giảm so với những ngày trước. Ở chiều đi, hành khách vẫn làm thủ tục trong ngày cuối năm, chủ yếu ở các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines,… vẫn khai thác các chuyến bay phục vụ nhu cầu di chuyển trong dịp Tết của người dân.

Một số hình ảnh ghi nhận trong sáng 11-2.

Hành khách đợi tàu về Tết trong sáng 11-2 tại Ga Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách đợi tàu về Tết trong sáng 11-2 tại Ga Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Công tác phòng chống dịch được thưc hiện nghiêm ngặt tại Ga Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Công tác phòng chống dịch được thưc hiện nghiêm ngặt tại Ga Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Vẫn có một số hành khách chọn mua vé về trong sáng 11-2. Ảnh: VĂN HOÀNG
Vẫn có một số hành khách di chuyển chặng ngắn sang các tỉnh lân cận chọn mua vé tàu lửa về Tết trong sáng 11-2. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách đợi làm thủ tục bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày cuối năm. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách đợi làm thủ tục bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày cuối năm. Ảnh: THÀNH LÂN
Nhân viên các hãng hàng không hướng dẫn hành khách làm thủ tục trước khi bay. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhân viên các hãng hàng không hướng dẫn hành khách làm thủ tục trước khi bay. Ảnh: THÀNH LÂN
Xe xuất bến tại Bến xe Trung tâm thành phố. Ảnh: VĂN HOÀNG
Những chuyến xe cuối cùng xuất bến tại Bến xe Trung tâm thành phố. Ảnh: VĂN HOÀNG

 THÀNH LÂN - VĂN HOÀNG

.