Nhiều giải pháp thu hút du khách

.

Chuẩn bị các chương trình kích cầu ưu đãi, thêm nhiều dịch vụ trải nghiệm, thiết lập lại quy trình phòng, chống Covid-19... là những biện pháp được các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn triển khai đồng bộ để bảo đảm an toàn cho khách lưu trú khi đến Đà Nẵng dịp trước, trong và sau Tết.

Du khách đến Đà Nẵng trong sáng 29-1. 					     Ảnh: VĂN HOÀNG
Du khách đến Đà Nẵng trong sáng 29-1. Ảnh: VĂN HOÀNG

Trước đây, khách sạn và căn hộ lưu trú Smeraldo (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) chủ yếu phục vụ khách quốc tế đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng. Từ khi xảy ra dịch bệnh, cơ sở lưu trú này đã thay đổi chiến lược phát triển, tập trung triển khai các hoạt động kích cầu để thu hút khách nội địa. Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Smeraldo Hotel & Apartment cho biết, để thích nghi với tình hình mới và bảo đảm hoạt động kinh doanh trong thời điểm này, khách sạn đã triển khai nhiều hoạt động ưu đãi như giảm đến 40% giá dịch vụ, làm mới các sản phẩm du lịch...

Nhờ vậy, lượng khách nội địa đến khách sạn nghỉ dưỡng đã tăng so với trước. Nhận định về xu hướng du lịch trong năm nay, bà Nga cho rằng, hằng năm, vào thời điểm trong và sau Tết, nhiều người thường có sở thích đi du lịch nước ngoài, nhưng tình hình dịch bệnh thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp nên xu hướng du lịch nội địa sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Tương tự, để thu hút khách trong năm mới, khách sạn Sông Hàn (14 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) đã giảm giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch; đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi theo gói, thực hiện ký hợp đồng liên kết, bán sản phẩm du lịch với các doanh nghiệp lữ hành trong năm 2021... Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, dự kiến có khoảng 60% tổng số phòng của khách sạn đã được khách đặt trước.

Theo ông Lê Tuấn, Phó Giám đốc điều hành khách sạn Sông Hàn, do ảnh hưởng của dịch bệnh, số lượng khách đến khách sạn thời gian qua giảm hẳn, chỉ đạt khoảng 10% công suất phòng hoạt động. Dịp Tết Nguyên đán 2021, khách sạn sẽ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Sở Du lịch. “Dù đã có một số khách hủy phòng nhưng chúng tôi luôn quán triệt với nhân viên không vì ít khách mà lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh để du khách cảm thấy an tâm khi đến đây”, ông Lê Tuấn cho hay.

Hiện tại, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã và đang hoàn thiện các khâu sửa chữa, trang trí khách sạn để thu hút và phục vụ khách trong dịp xuân Tân Sửu và năm 2021. Đồng thời, liên kết chặt chẽ với các kênh bán phòng, dịch vụ trực tuyến, đặc biệt các kênh bán phòng cho khách nội địa (Ivivu, Traveloka...).

Một số khách sạn 4-5 sao trong năm 2021 như: Furama, Grand Mercure, Mường Thanh Luxury, Mường Thanh Grand... đều đã có chiến lược thu hút khách MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, sự kiện), khách đi công tác, nghỉ dưỡng... với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá cả dịch vụ cũng như chất lượng các dịch vụ đi kèm. Các khách sạn cũng chuẩn bị nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi về giá và tăng thêm dịch vụ, trải nghiệm để cùng thành phố tổ chức các chương trình kích cầu du lịch hoành tráng và hiệu quả.

Theo Sở Du lịch, tính đến tháng 1-2021, tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn ước khoảng 1.231 cơ sở, với 44.505 phòng, tăng 263 cơ sở so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, tổng số khách sạn hạng 3-5 sao và tương đương gồm khoảng 212 cơ sở, với 26.050 phòng; khối khách sạn từ 2 sao trở xuống, căn hộ, biệt thự du lịch, homestay là 1.019 cơ sở, với 18.455 phòng, tăng 260 cơ sở với 3.029 phòng.

Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng 52,8% cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại (tương đương khoảng 650/1.231 đơn vị), trong đó, khối khách sạn 3-5 sao và tương đương có khoảng 148/212 cơ sở đã hoạt động. Nhiều cơ sở lưu trú du lịch đã mở cửa hoạt động trở lại nhưng tình hình khách vắng và ít nên dự kiến sẽ đóng cửa, không phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021, hoặc đóng cửa đến hết tháng 2-2021.

Theo đại diện Sở Du lịch, trong thời gian qua, sở đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi hoạt động du lịch; xây dựng và công bố nhiều chương trình kích cầu ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Để bảo đảm an toàn cho du khách vui xuân, đón Tết tại Đà Nẵng, Sở Du lịch sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức nhiều đợt kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch...

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.