Kinh tế

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án lớn

19:28, 23/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 23-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và văn bản chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 7 dự án trong và ngoài nước vào Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký hơn 280 triệu USD.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao giấy chứng nhận đầu tư và văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án. Ảnh: K.NINH - T.HÀ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao giấy chứng nhận đầu tư và văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án. Ảnh: K.NINH - T.HÀ

Trong số các dự án được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần này có 3 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ Mỹ và Nhật Bản, gồm: dự án Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise của nhà đầu tư Ha Vinh Ly và Nhe Thi Le (quốc tịch Mỹ) đầu tư vào Khu Công nghệ cao (CNC) với vốn đầu tư 110 triệu USD; dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng của Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản) đầu tư vào Khu CNC với vốn đầu tư 35 triệu USD); dự án EPE Packaging Việt Nam tại Đà Nẵng của nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng với vốn đầu tư 300.000 USD.

Ngoài ra, có 3 dự án trong nước đầu tư vào Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Khánh và KCN Hòa Khánh mở rộng với tổng vốn đăng ký đầu tư là 73,4 tỷ đồng. Đà Nẵng cũng trao văn bản chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư cho Công ty Arevo Inc. (Mỹ) để đầu tư dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định, các dự án được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và văn bản chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư lần này có mục tiêu sản xuất và nghiên cứu sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến, giá trị gia tăng cao.

Khi các dự án đi vào hoạt động sẽ có những chuyển biến tích cực trong thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao đến với Đà Nẵng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và thúc đẩy, lan tỏa sự phát triển khoa học - công nghệ trong tương lai.

Thành phố cũng đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục tích cực phối hợp để sớm triển khai và đưa các dự án đi vào hoạt động theo đúng tiến độ; đồng thời hỗ trợ giới thiệu các nhà đầu tư khác đến nghiên cứu, đầu tư tại Đà Nẵng trong thời gian đến. Thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ hết mình để các nhà đầu tư chân chính triển khai các hoạt động nghiên cứu, đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cũng đã trao chủ trương điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn thành phố của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 158/TTg-CN ngày 4-2-2021 của Ban Quản lý Khu CNC và các KCN.

Việc phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cơ sở triển khai công tác lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật các KCN mới (Hòa Cầm - giai đoạn 2, Hòa Nhơn và Hòa Ninh) và hoàn thành việc chuyển đổi Khu phụ trợ dự án Khu CNC Đà Nẵng thành Khu Công nghiệp hỗ trợ Khu CNC Đà Nẵng, góp phần triển khai Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 30-10-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

THU HÀ - KHANG NINH

 

.