Vật phẩm trang trí mang Tết đến gần

.

ĐNO - Dạo quanh đường phố Đà Nẵng những ngày này, có thể thấy những sản phẩm, vật phẩm trang trí Tết đã được bày bán với đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt.

Video: VĂN HOÀNG - MAI QUẾ

Khảo sát các cửa hàng chuyên đồ trang trí trên các tuyến đường Hùng Vương, Điện Biên Phủ, Lý Thái Tổ... hàng loạt các mặt hàng trang trí Tết đang được bày bán khắp nơi.

Hướng đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những sản phẩm trang trí gắn với hình ảnh con trâu xuất hiện nhiều với những thiết kế vui nhộn, đáng yêu. Màu sắc chủ đạo của các mặt hàng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn là đỏ và vàng.

Cô Nguyễn Thị Mai, chủ cửa hàng trang trí Mai (số 8 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) cho biết, các sản phẩm trang trí năm nay được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt. Có thể kể đến một số mặt hàng như: mút xốp hình con trâu, hoa, chữ dán; dây treo hình đồng tiền, dây vàng, thỏi vàng; tấm liễn với kích thước đa dạng kèm theo những lời chúc tốt đẹp...

Cây kim tiền với giá bán dao động từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/cây; đa dạng các sản phẩm bao lì xì với thiết kế hình trâu ngộ nghĩnh, ý nghĩa... Khách hàng có thể lựa chọn tùy loại sản phẩm với các mức giá từ bình dân đến cao cấp, theo nhu cầu của mình.

Cũng theo cô Mai, phần lớn, giá cả các mặt hàng không tăng so với năm trước, nhưng sức tiêu thụ còn chậm. Khoảng 27 tháng Chạp trở đi, nhu cầu mua sắm đồ trang trí Tết mới có thể tăng do công nhân, người lao động được nghỉ Tết, có nhiều thời gian dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa.

Tại Nhà sách Phương (đường Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê), ngoài các mặt hàng trang trí chính kể trên, có bày bán thêm lồng đèn, bánh chưng, bánh tét nhựa. Theo đó, lồng đèn đường kính 40-100 cm có giá từ 70.000 -130.000 đồng/cái; bánh chưng, bánh tét nhựa giá 30.000 -50.000 đồng/cái; dây treo phú quý có giá tùy loại, loại lớn từ 200.000 - 500.000 đồng/cặp…

Dọc các cửa hàng chuyên doanh phụ kiện, đồ trang trí Tết trên tuyến đường Hùng Vương, các cửa hàng còn có thêm những vòng treo, những chiếc nia, mẹt nhỏ có dán các chữ Phúc, Lộc, Thọ, cây mai, cây đào giả… Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua hoa nhánh giả tại cửa hàng về trang trí tùy theo sở thích của mình, hoa đào giả có giá bán khoảng 20.000 đồng/nhánh, hoa mai 25.000 đồng/nhánh...

Với sự đa dạng của những mặt hàng trang trí tết, các tiểu thương hy vọng khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn để chào đón xuân Tân Sửu đầy niềm tin và hy vọng.

Người dân mua sắm vật trang trí Tết tại đường Hùng Vương. Ảnh: VĂN HOÀNG
Người dân mua sắm các vật trang trí Tết tại cửa hàng trên đường Hùng Vương. Ảnh: VĂN HOÀNG
Các sản phẩm trang trí Tết năm nay được thiết kế cầu kì, đẹp mắt. Ảnh: VĂN HOÀNG
Các sản phẩm trang trí Tết năm nay được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt. Ảnh: VĂN HOÀNG
Các mặt hàng chủ lực được người tiêu dung ưu tiên lựa chọn vẫn là bao lì xì, dây trang trí, hoa mai, đào giả… Ảnh: MAI QUẾ.
Các mặt hàng chủ lực được người tiêu dung ưu tiên lựa chọn vẫn là bao lì xì, dây trang trí, hoa mai, đào… Ảnh: MAI QUẾ.
Bánh chưng, bánh tét nhựa giá 30.000 đồng-50.000 đồng/cái. Ảnh: VĂN HOÀNG
Bánh chưng, bánh tét nhựa giá 30.000 đồng-50.000 đồng/cái. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhiều người dân chọn mua những chậu hoa được trang trí sẵn. Ảnh: MAI QUẾ
Nhiều người dân chọn mua những chậu hoa được trang trí sẵn. Ảnh: MAI QUẾ
Nhu cầu mua sắm đồ trang trí dự báo sẽ tăng mạnh từ khoảng những ngày cận Tết. Ảnh: MAI QUẾ.
Nhu cầu mua sắm đồ trang trí dự báo sẽ tăng mạnh từ khoảng những ngày cận Tết. Ảnh: MAI QUẾ.

 VĂN HOÀNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.