Kinh tế

Các địa phương liên kết tạo sản phẩm du lịch độc đáo, tăng trải nghiệm cho du khách

08:24, 27/03/2021 (GMT+7)

Tối 26-3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” (Amazing Central Heritage) nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của 4 địa phương với các di sản độc đáo, sẽ là một “miền Trung diệu kỳ” với các nhóm sản phẩm cụ thể. Đến dự chương trình có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, việc triển khai các chương trình nhằm tạo ra các giá trị độc đáo, mới mẻ, tăng trải nghiệm cho du khách sẽ tạo động lực để ngành du lịch có thể sớm khôi phục, thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. “Chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung. Để làm được điều đó, đề nghị các địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục liên kết chặt chẽ để tổ chức triển khai chương trình kích cầu đạt hiệu quả và ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn đưa vào phục vụ du khách”, bà Hạnh bày tỏ.

Chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 lần này mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi tham quan, du lịch miền Trung - “Miền di sản diệu kỳ”. Hai chương trình du lịch trọn gói hấp dẫn gồm: “Amazing Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm” và  “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage 4 ngày 3 đêm” dành cho du khách với giá trị tăng thêm sẽ áp dụng từ nay đến ngày 28-4 và hàng loạt các gói dịch vụ hấp dẫn khác có giá trị và chất lượng bảo đảm đáp ứng theo nhu cầu đa dạng của du khách... Hiện chương trình nhận được sự tham gia, hưởng ứng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch.

Bên cạnh đó, các địa phương còn áp dụng thêm các chính sách ưu đãi cho du khách như: miễn 100% vé tham quan tại di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật đến hết năm 2021; giảm 50% phí cho các đơn vị lữ hành đưa khách đến tham quan Khu di sản văn hóa Huế (thuộc quần thể di tích Cố đô Huế) đến hết tháng 8; giảm 50% vé tham quan phố cổ Hội An đến ngày 1-5; giảm 20-50% mức thu phí đối với các sản phẩm trải nghiệm động Phong Nha, động Thiên Đường... Thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành chính sách thu hút khách du lịch MICE để chào đón các đoàn khách MICE. 

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá việc liên kết kích cầu để đưa ra các sản phẩm lần này của các địa phương thể hiện bản lĩnh, tinh thần sáng tạo thông qua các chương trình kích cầu hấp dẫn cả về giá và chất lượng. Điều này cho thấy sự vươn lên, vượt khó của các doanh nghiệp. Ngành du lịch cũng cần xác định các giải pháp cụ thể, vừa phục hồi kinh doanh vừa duy trì hoạt động; chuẩn bị các phương án để đón khách quốc tế khi đủ điều kiện. Đồng thời khai thác hiệu quả thị trường khách nội địa, bảo đảm an toàn dịch bệnh; có các chính sách thu hút khách quay trở lại; xây dựng sản phẩm mới phù hợp, tạo sự độc đáo, hấp dẫn…

THU HÀ

.