Dành nhiều nguồn lực tạo sản phẩm du lịch mới

.

ĐNO - Thành phố Đà Nẵng dành nhiều nguồn lực đầu tư công và xã hội hóa để tạo ra các sản phẩm du lịch mới, thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón các dòng khách quốc tế khi đủ điều kiện.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm. Ảnh: THU HÀ.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm. Ảnh: THU HÀ.

Ngày 1-4,  phát biểu tại tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021” do Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng phối hợp Sở Du lịch tổ chức, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị thành phố tiếp tục bằng nguồn lực đầu tư công và xã hội hóa để tạo ra các sản phẩm du lịch mới, thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón các dòng khách quốc tế khi đủ điều kiện.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, lãnh đạo thành phố có chủ trương làm việc với các nhà đầu tư có uy tín, chỉnh trang lại sông Hàn, coi sông Hàn là một sản phẩm hiếm có. Thời gian đến sẽ xây dựng đề án sông Hàn về đêm, bao gồm tổ hợp hệ thống ánh sáng của 6 cây cầu, 2 bên bờ sông, tích hợp để vận hành chung tạo ra các hoạt động ánh sáng nghệ thuật về đêm. Quy hoạch lại hệ thống ánh sáng của toàn thành phố trong đó có hệ thống ánh sáng của các nhà cao tầng xung quanh sông Hàn.

Nhiều ý kiến, giải pháp được các doanh nghiệp, đơn vị đưa ra để sớm phục hồi du lịch. Ảnh: THU HÀ.
Nhiều ý kiến, giải pháp được các doanh nghiệp, đơn vị đưa ra để sớm phục hồi du lịch. Ảnh: THU HÀ.

Thành phố cũng ưu tiên phát triển một số hạ tầng liên quan như phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo, khu phố An Thượng kết hợp dịch vụ về đêm… Thành phố đồng ý cho làm thí điểm tại một số điểm tại bãi biển để có các hoạt động về đêm phục vụ du khách, tạo ra sản phẩm mới kích thích cho du khách.

Ngoài ra, thành phố sẽ đưa sản phẩm mới như thuyền buồm vào sông Hàn, tổ chức giải đua thuyền buồm trên sông Hàn...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo Sở Du lịch tham mưu triển khai cuộc thi ảnh của các du khách về thành phố Đà Nẵng để kích thích du khách đến chụp ảnh, gửi ảnh dự thi, có các giải thưởng cho khách quay trở lại bằng việc tặng các voucher giải thưởng để khách quay trở lại…

UBND thành phố, các ngành cần quyết liệt chuyển đổi số trong hỗ trợ kinh doanh, tổ chức hội chợ du lịch quốc tế hằng năm; có trách nhiệm hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp nhưng đề nghị doanh nghiệp cũng phải hết sức chủ động, có trách nhiệm trong việc vượt khó vươn lên. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phải duy trì, đào tạo gắn trách nhiệm của nhân lực với doanh nghiệp. Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch cần làm tốt công tác gắn kết, hỗ trợ nhau, trở thành một liên kết mạnh mẽ để phục hồi du lịch. Các doanh nghiệp đồng hành cùng thành phố trong việc phòng, chống Covid-19 vì đây là điều kiện tiên quyết, rất quan trọng trong việc giữ gìn điểm đến.

Được biết, tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021” được tổ chức để đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và mức độ hiệu quả của các giải pháp ứng phó từ chính quyền thành phố và doanh nghiệp trong thời gian qua. Đây cũng là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước đối thoại với các doanh nghiệp du lịch, tiếp nhận các kiến nghị và thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp ngành du lịch Đà Nẵng khôi phục và phát triển trong năm 2021.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.