Hạn chế tối đa việc tăng giá vé, chậm hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

.

ĐNO - Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và bầu cử đại biểu Quốc hội.

Theo đó, trong lĩnh vực hàng không, Bộ yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà lại slot cung ứng tại các sân bay, đặc biệt là tại sân bay có nguy cơ ùn ứ; tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát việc một số hãng dồn chuyến, hủy chuyến; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không thực hiện không đúng slot đã được cấp.
 

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.