Hàng hóa dồi dào cùng nhiều chương trình khuyến mãi

.

ĐNO - Hoạt động thương mại mua sắm dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay diễn ra sôi động tại các chợ truyền thống; ở các siêu thị thì triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng trực tuyến trong trạng thái nâng mức cảnh giác cao với Covid-19.

Siêu thị Big C tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và đa dạng phương thức thanh toán.
Siêu thị Big C tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và đa dạng phương thức thanh toán.

Ghi nhận tại một số siêu thị như Big C, Co.opmart Sơn Trà, Danavi Mart,... trong sáng ngày 30-4 cho thấy lượng khách đến mua sắm không đông.

Chị Nguyễn Thị Thu (đường Mạc Cửu, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên chị vẫn duy trì thói quen cách 2-3 ngày mới đi siêu thị mua thực phẩm, tránh phải đi lại nhiều lần đến nơi đông người.

Bà Lê Thị Hiền, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Sơn Trà  cho biết, tháng 4 là thời điểm hệ thống siêu thị Co.opmart có nhiều hoạt động sôi nổi. Năm nay, tuân thủ công tác phòng chống Covid-19, tại siêu thị sẽ không diễn ra các chương trình thu hút đông người như rút thăm trúng thưởng hay thưởng thức sản phẩm mới tại điểm bán hàng mà chọn cách khuyến mãi phù hợp với mua sắm an toàn. Theo đó, nhóm thực phẩm tươi sống luân phiên giảm giá từ 15% đến 49%; các loại trái nhập khẩu, sầu riêng, dưa hấu; thực phẩm công nghệ và hóa phẩm, hóa mỹ phẩm giảm giá trung bình 15%; mức giảm đến 49% có gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm, xúc xích, mì gói, bột giặt, sữa tắm, dầu gội đầu; các mặt hàng thời trang và đồ dùng gia đình cũng giảm giá mạnh từ 90.000 đồng đến 600.000 đồng mỗi sản phẩm và áp dụng đồng giá 25 đồng, 125 đồng…

Tại Siêu thị Big C, như mọi năm, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vẫn là dịp để Big C tổ chức các chương trình ưu đãi lớn trong năm. Ngoài ra, Big C đã triển khai chương trình “Đi chợ tại nhà” ngay trên Fanpage với nhiều ưu đãi ngập tràn và hỗ trợ giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km cho đơn hàng từ 200.000 đồng.

Nhằm chia sẻ với người tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hệ thống VinMart/VinMart+ triển khai chương trình trợ giá 30% đến 50% đối với mặt hàng rau sạch, thịt sạch. Cùng với đó, chương trình khuyến mãi định kỳ “Cuối tuần giá sốc” được triển khai trên toàn hệ thống với hàng trăm mặt hàng có mức giá hấp dẫn.

Khách hàng và nhân viên siêu thị Danavi Mart chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang và sát khuẩn. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Khách hàng và nhân viên siêu thị Danavi Mart chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang và sát khuẩn. Ảnh: QUỲNH TRANG.

Bà Phan Như Yến, Giám đốc Siêu thị Danavi Mart cho biết, dự đoán những ngày mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, sức mua trong hệ thống sẽ tăng 30-40%. Do vậy, siêu thị đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng dồi dào, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm khô, trái cây, rau xanh. Ngoài ra, siêu thị giảm giá đến 50% các món sơ chế như: gà ướp sả, ốc ướp sả, cá ướp các loại,… và các món Nhật như: maki cata, maki thanh cua, maki cá hồi cuộn bơ…

Trong khi đó, tại các chợ trên địa bàn thành phố như Chợ Hàn, Chợ Cồn, Chợ Bắc Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà)… người dân đi chợ đông hơn nên không khí khá nhộn nhịp. Giá hầu hết các mặt hàng ổn định.

Cụ thể, với mặt hàng gia cầm, giá gà ta ổn định 100.000 đồng/kg, gà công nghiệp 70.000 đồng/kg, vịt 160.000 đồng/con. Với mặt hàng thịt heo, giá thịt mông 150.000 đồng/kg, thịt vai 140.000 đồng/kg, ba chỉ 160.000 đồng/kg, sườn non 160.000 đồng/kg… Các mặt hàng rau xanh và trái cây hầu hết không tăng giá so với trước lễ.

Dịp này, nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống Covid-19 như: rửa tay sát khuẩn cho khách hàng trước khi vào mua sắm, khách hàng, nhân viên và tiểu thương đeo khẩu trang 100%. Đồng thời, tăng cường các hình thức thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích