Hợp tác với Philips thực hiện chiếu sáng mỹ thuật đô thị "Dòng sông ánh sáng"

.

Ngày 9-4, Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng cho biết đã hợp tác với Công ty TNHH Signify Việt Nam (thuộc Tập đoàn Philips, Hà Lan) để hợp tác thực hiện các dự án chiếu sáng công cộng và nghệ thuật, trong đó có chủ đề “Dòng sông ánh sáng”.

Cụ thể, Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng đã có văn bản đề xuất UBND thành phố về thiết kế chiếu sáng mỹ thuật đối với cầu Nguyễn Văn Trỗi và hai bên bờ sông Hàn với chủ đề “Hàn River - Dòng sông ánh sáng”. Trong hai năm 2021-2022, Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng có kế hoạch hợp tác với Công ty TNHH Signify Việt Nam thực hiện chiếu sáng mỹ thuật cầu Nguyễn Văn Trỗi; đồng thời nâng cấp, làm mới về chiếu sáng mỹ thuật đối với 4 cầu Thuận Phước, Sông Hàn, Trần Thị Lý và cầu Rồng.

Theo đó, sẽ tăng cường độ sáng, thay thế hệ thống điều khiển, cải tạo hệ thống dây dẫn và tín hiệu... cầu Thuận Phước; thay thế phần đèn đã quá tuổi thọ bằng sản phẩm mới chất lượng, thay thế hệ thống điều khiển, cải tạo hệ thống dây dẫn và tín hiệu... cầu Sông Hàn; thay thế và hiệu chỉnh ánh sáng phần dạ cầu, nâng cấp điều khiển, bảo trì và kết nối... cầu Rồng; nâng cấp chiếu sáng dạ cầu, đồng bộ hóa, cải tạo hệ thống dây dẫn và tín hiệu... cầu Trần Thị Lý. Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng cũng hợp tác với Tập đoàn Philips quy hoạch kiến trúc cảnh quan hai bên bờ sông Hàn, các công viên dọc hai bờ sông, bao gồm quy hoạch ánh sáng và các dịch vụ tiện ích đi kèm, thực hiện theo từng giai đoạn.

Tổng Giám đốc Công ty CP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng Nguyễn Đình Hùng cho biết đang chủ động nghiên cứu những ý tưởng mới về chiếu sáng đô thị và đến nay đã hình thành ý tưởng “Nghe dòng sông kể chuyện”. Hiện công ty đang tập trung thiết kế chiếu sáng mỹ thuật đối với cầu Nguyễn Văn Trỗi kết hợp với sửa chữa, nâng cấp chiếu sáng mỹ thuật 4 cây cầu đã đầu tư (cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý).

Dự án cũng sẽ kết nối các cây cầu thông qua internet, phần mềm Interact Landmark - lập trình và đồng bộ hóa các cầu, cho phép theo dõi và điều khiển hệ thống từ xa. Với thiết kế mới, sau khi hoàn thành sẽ tạo cho dòng sông Hàn những dấu ấn mới, thực sự trở thành một “dòng sông ánh sáng” nhằm nâng tầm nghệ thuật chiếu sáng đô thị.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.