Khách du lịch thỏa sức vui chơi nhưng bảo đảm phòng chống dịch

.

ĐNO - Sớm 30-4, tại các bãi biển, điểm du lịch trên địa bàn thành phố có nhiều du khách đến tham quan, vui chơi.

Tại các khu, điểm du lịch, lượng khách đến tham quan đông, công tác phòng chống dịch cũng được siết chặt. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ.
Du khách tham quan tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ.

Ghi nhận tại biển Đà Nẵng, ngay từ sáng sớm đã có rất đông khách đến vui chơi, tắm biển. Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, cũng như mọi năm vào dịp lễ 30-4, 1-5, đơn vị huy động hết lực lượng trực 100% tại các bãi biển và những nơi đông khách du lịch.

Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên khách đến vui chơi tại bãi biển phải đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn. Lực lượng trật tự thường xuyên đi tuần, nhắc nhở người dân và du khách thực hiện đúng yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Dịp lễ này, biển Đà Nẵng có thêm các cụm sản phẩm mới để người dân và du khách đến check-in, chụp hình. Như trong sáng 30-4 có triển lãm ảnh “Cánh chim Sơn Trà” tại khu vực Công viên Biển Đông, các khu tiểu cảnh để chụp hình tại khu vực bãi biển Công viên Biển Đông, khu vực Lăng Ông, khu vực biển Mỹ An (đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa tới khách sạn Holiday Beach)…

Tương tự, tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan, vãn cảnh chùa.

“Ngoài việc trang bị nước sát khuẩn tại các lối ra vào, lên xuống của danh thắng, chúng tôi còn tăng cường, bổ sung thêm hệ thống loa phát thanh tại một số điểm như khu vực thang máy, trước động Âm Phủ để nhắc nhở du khách phải đeo khẩu trang. Trong quá trình leo núi vẫn có những trường hợp du khách tháo khẩu trang, Ban quản lý đã bố trí các thành viên trong tổ trật tự thường xuyên đi tuần trên núi, các điểm dừng chân để nhắc nhở việc chấp hành đeo khẩu trang.”, Trưởng ban quản lý Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn Nguyễn Văn Hiền cho biết.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên công tác phòng chống dịch được siết chặt. Không chỉ tại các khu điểm du lịch, vui chơi công cộng mà bản thân người dân, du khách cũng ý thức cao hơn trong việc phòng chống Covid-19.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.