Khởi nghiệp thành công với sữa chua trái cây

.

Từ những hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hải Châu, chị Nguyễn Mỹ Hạnh (trú phường Hòa Cường Bắc) đã xây dựng và khởi nghiệp thành công thương hiệu sữa chua trái cây Sisters Food được nhiều khách hàng ưa chuộng, lựa chọn. Đây là mô hình kinh tế đoạt giải Nhất hội thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” cấp quận và giải Ba cấp thành phố được tổ chức tháng 7-2020.

Chị Nguyễn Mỹ Hạnh (giữa) đoạt giải Nhất hội thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hải Châu tổ chức vào tháng 7-2020. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Chị Nguyễn Mỹ Hạnh (giữa) đoạt giải Nhất hội thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hải Châu tổ chức vào tháng 7-2020. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp, chị Nguyễn Mỹ Hạnh cho biết, vào mỗi dịp hè, nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại nước ngọt, nước có gaz để giải khát. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của những sản phẩm này hầu như không cao.

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm vừa bảo đảm chất dinh dưỡng, vừa có thể giải khát nên chị đã tìm tòi và nghiên cứu thành công sản phẩm sữa chua trái cây vào tháng 3-2020. Nhận được phản hồi tích cực từ nhiều người xung quanh, chị đã mạnh dạn giới thiệu và bày bán sản phẩm của mình trên các kênh phân phối và tiêu thụ.

Cũng theo chị Hạnh, vào giai đoạn đầu khởi nghiệp, chị gặp không ít khó khăn về vấn đề đầu ra, quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực tìm tòi, học hỏi không ngừng nghỉ, sản phẩm sữa chua trái cây ngày càng hoàn thiện từ chất lượng đến mẫu mã và được nhiều khách hàng đón nhận.

Để tạo sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến an toàn, sạch sẽ và dinh dưỡng... luôn được chị Hạnh chú trọng hàng đầu. Nguyên liệu chính của sản phẩm này là sữa tươi và sữa chua cái của thương hiệu Vinamilk được ủ lên men theo công thức hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất phụ gia hay chất bảo quản.

Đối với mứt trong sữa chua, chị Hạnh chọn mua những loại trái cây giàu vitamin, tốt cho sức khỏe được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, uy tín để chế biến, bảo đảm an toàn vệ sinh cho khách hàng.

Vào tháng 7-2020, chị may mắn tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” do Hội LHPN các cấp tổ chức. Đây cũng là bước đệm để sản phẩm được quảng bá và tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, chị còn nhận được sự hỗ trợ của các cơ sở hội trong việc đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hoàn thiện về nhãn mác, quyền bảo hộ thương hiệu... Qua đó, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm an toàn, thân thiện, được nhiều người tin cậy.

“Thông qua kết nối của Hội LHPN quận, sản phẩm của tôi đã được tham gia nhiều chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại, một số đơn vị, đối tác đã biết đến và hợp tác kinh doanh. Đặc biệt, tháng 12-2020, UBND quận Hải Châu hỗ trợ tôi kinh phí để đầu tư máy tiệt trùng chai dung tích lớn. Nhờ vậy mà vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm, năng suất cũng được nâng cao”, chị Hạnh nói.

Được biết, trung bình mỗi tháng, chị Hạnh xuất bán được hơn 5.000 chai sữa chua với mức giá bán lẻ từ 20.000 đồng/chai. Vào những tháng cao điểm, chị giải quyết việc làm cho 4 hội viên phụ nữ trong khu dân cư.

Hiện tại, ngoài kênh bán hàng online, sản phẩm đang được phân phối ở căng-tin Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu...; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và một số cửa hàng thực phẩm sạch. Bên cạnh việc kinh doanh, chị Hạnh còn liên kết với nhiều hội viên phụ nữ khác để trưng bày, quảng bá, kích cầu tiêu thụ các sản phẩm khởi nghiệp tại cửa hàng của mình.

Được biết, vào tháng 12-2020, chị nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố về thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” năm 2020.

“Nhiều sản phẩm của hội viên phụ nữ rất chất lượng nhưng đầu ra còn hạn chế nên chưa tạo được hiệu quả kinh tế cao. Sắp đến, tôi sẽ cố gắng tìm mặt bằng đẹp, thoáng để mở điểm kinh doanh, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp có chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng”, chị Hạnh thông tin.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.